Friday 22 January 2016

Đức Hồng Y Reinhard Marx bị csVN cấm đến giáo phận Vinh csVN tuyên truyền ngược thực tế?


VOA
     
Đức Hồng Y Reinhard Marx bị csVN cấm đến giáo phận Vinh
csVN tuyên truyền ngược thực tế?    

  Đức Hồng Y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức phát biểu tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.
Đức Hồng Y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức phát biểu tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.

20.01.2016
Đức Hồng Y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, đã bị chính quyền Việt Nam từ chối không cho phép đi thăm Giáo phận Vinh trong chuyến thăm Việt Nam hồi tuần rồi mà không giải thích lý do. Sự kiện mới nhất liên quan đến mối bang giao quốc tế một lần nữa làm dấy lên quan ngại về tình trạng tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn Hội đồng Giám mục Đức diễn ra từ ngày 9 – 16/1, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Trong buổi tiếp Đoàn Hội đồng Giám mục Đức hôm 11/1, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được VTV dẫn lời nói “trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để đồng bào Công giáo có điều kiện tham gia phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng và bảo vệ đất nước”.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn Đức Hồng Y Reinhard Marx, người đứng đầu Đoàn Hội đồng Giám mục Đức, “có tiếng nói” nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức cũng như Tòa thánh Vatican.
Theo đề nghị trong văn thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày 23/12/2015, Đoàn Hội đồng Giám mục Đức sẽ đến thăm một số giáo phận tại Việt Nam, trong đó có Giáo phận Vinh. Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam đã đưa ra công văn không chấp nhận cho Đoàn Hội đồng Giám mục Đức đến thăm giáo phận này mà không nêu rõ lý do.
Đức Hồng Y Reinhard Marx bị cấm đến giáo phận Vinh
Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, nhận xét về vụ việc:
“Trên nguyên tắc hay trên tuyên truyền, Nhà nước hay thông tin chính thức thì nói Việt Nam có tự do tôn giáo, nhưng những chuyện nho nhỏ trên thực tế nhiều khi lại cho người dân thấy là phải chăng có điều ngược lại?”.

Trong thư gửi cho Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ Việt Nam, Tòa Giám mục Vinh đã yêu cầu cơ quan này giải thích rõ lý do từ chối, đồng thời nhắc nhở về việc tôn trong quyền tự do tôn giáo mà Hiến pháp và pháp luật Việt Nam đã ghi nhận. Nhưng cho đến nay, Tòa giám mục Vinh vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ Ban Tôn giáo Chính phủ.
Giáo phận Vinh từ trước tới nay vốn bị xem là một trong những “điểm nóng” tôn giáo tại Việt Nam.
Trong thời gian qua, nhiều vụ csVN cưỡng chế đất đại của các giáo xứ trong Giáo phận Vinh do chính quyền địa phương thực hiện đã gặp phải sự phản kháng dữ dội của các giáo dân. Đây cũng là nơi có nhiều giáo dân Công giáo thường xuyên bị tấn công và đàn áp vì phát biểu chính kiến hay nói lên sự thật.

Gần đây nhất là vào ngày 31/12/2015, Linh mục Đặng Hữu Nam của Giáo xứ Phú Yên đã bị một nhóm côn đồ hành hung trên đường trở về nhà xứ sau khi đi khám bệnh, trước sự chứng kiến của công an.
Linh mục Đặng Hữu Nam là người đã từng lên tiếng đòi công lý cho 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt và bỏ tù, hay việc bảo vệ đất đai của Giáo hội Công giáo, ủng hộ các hoạt động nhân quyền.
Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican gần đây được đánh giá là có nhiều cải thiện.
Chính quyền Việt Nam lần đầu tiên cho phép Giáo hội Công giáo mở Học viện Công giáo sau nhiều năm cấm đoán. Các giới chức Việt Nam gần đây cũng đến Vatican để tăng cường quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề trên thực tế đã gây trở ngại không ít cho sự tiến triển trong mối quan hệ này.
Trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài 8 ngày, Đức Hồng Y Marx khẳng định: “Không một tổ chức chính trị hay kinh tế nào có thể xâm hại tự do tôn giáo”.
Vị Hồng Y người Đức cũng đã có cuộc gặp với các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm ở TP.HCM, nơi nhà cầm quyền cũng đang cưỡng chế giải tỏa các trường học của nhà dòng để làm đường đi cho các dự án xây dựng hiện nay, mà không có sự đền bù thỏa đáng.

Đức Hồng Y Reinhard Marx năm nay 63 tuổi, là một trong 9 thành viên của Ủy ban cải cách, cố vấn của Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ông cũng là điều phối viên của Hội đồng Kinh tế Tòa thánh và là Chủ tịch Ủy ban các Giám mục thuộc Cộng đồng châu Âu.
                                
bởi: Dung từ: Dallas
21.01.2016 06:15
           
Trả lời
Hai tính chất nổi bật của Công Giáo Việt Nam là KIÊU CHIÊN và NÔ LỆ.
Bản chất Kiêu Chiên đã thể hiện qua các giáo xứ từ Nam ra Bắc. Các giáo xứ như Hố Nai, Gia Kiệm.. trong Nam nổi tiếng vì tính chất ngang ngược của cha cố và con chiên. Ngày xưa trước 1975, nếu có xe lính VNCH nào cán chết chó là họ kéo con chiên cả làng ra bắt giam xe, tài xế và sĩ quan trong nhà thờ! Cho đến lúc được đền bù số tiền lớn họ mới thả ra. Họ không cần biết đó là xe công vụ hay xe gì!

 Còn dân thường thì khỏi nói, không đủ tiền bồi thường thì họ đánh chết, pháp luật cũng chẳng dám can thiệp vào! Ngoài Bắc thì Bùi Chu, Phát Diệm là những khu tự trị của linh mục Hoàng Quỳnh "thà mất nước không thà mất Chúa!" được thực dân Pháp trang bị súng ống. Từ khi Việt Nam bắt đầu bang giao với Vatican, con chiên nghĩ rằng thời vàng son như thời thực dân Pháp và Ngô Đình Diệm đã trở lại, nên họ nổi lên đòi đất như giám mục Ngô Quang Kiệt đòi đất ăn cướp của Chùa Báo Thiên ở Hà Nội, hay những vùng đất chiếm đoạt của dân ở Thái Bình, Tam Tòa, Đồng Chiêm, Con Cuông.. Giáo dân ở Vinh đã ngang ngược bắt giam công an, không coi luật pháp quốc gia là gì! Nếu chuyện này xảy ra ở Mỹ thì chắc chắn sẽ có nhiều con chiên bị cảnh sát bắn chết mà không kêu ca vào đâu được.

Còn bản chất NÔ LỆ thì đã ăn sâu vào trong xương tủy của con chiên như linh mục Hoàng Quỳnh đã tuyên bố. Linh mục Trần Lục đem 5000 con chiên vũ trang giúp thực dân Pháp đánh chiến lũy Ba Đình của cụ Đinh Công Tráng, đào mồ cụ Phan Đình Phùng, đánh giết các làng lương chung quanh mà chiến lợi phẩm là một quả chuông chùa lớn đang treo ở nhà thờ Phát Diệm! Họ đã tiếp tay thực dân Pháp để thống trị Việt Nam, dựa vào thực dân để hành hạ dân bản xứ, coi pháp luật triều đình chẳng ra gì! Ngày nay họ nghĩ rằng các cha cố ở Vatican và Tây Phương sẽ chống lưng cho họ để họ tiếp tục ngang ngược!
Với bản chất "thượng đội, hạ đạp" đó họ đã ngang tàng từ thời thực dân, qua thời Ngô Đình Diệm và bây giờ muốn tiếp tục trở lại lối sống ngang ngược đó. Thật buồn thay cho một đám người phản quốc! Thế nhưng "thiên bất dung gian", kẻ nào "gieo gió sẽ gặt bão".

bởi: Tâm từ: Mỹ
21.01.2016 03:09
Trả lời
Cộng sản nói : "zdậy" mà không phải "zdậy",lời nói của Tổng thống Thiệu "đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" luôn luôn là chân lý khi phải sống với cộng sản, chế độ này quốc tế đã quăng vào sọt rác từ thế kỷ trước rồi ,bởi vì cộng sản cai trị bằng gông cùm,súng đạn nên nó đã giết trên 100 triệu của cả thế giới
Việt nam cứ lẽo đẽo theo sau thằng Trung quốc để nó đang lấn dần xuống đất,biển của VN,rồi tới lúc biến thành vườn sau nhà nó,con cháu Việt nam khốn khổ làm tôi mọi cho Tàu phù,hãy mở mắt nhìn Tây tạng thì biết..Lớp trẻ hãy đứng lên lật bỏ cộng sản ,phải có tự do thật sự : mới phát triển mọi mặt mạnh được

bởi: Tám Keo
21.01.2016 01:54
Trả lời
Những ngày này đảng CS đang "lâm bồn", mọi an ninh phải ưu tiên cho đảng, xin cha thông cảm.

Giáo phận Vinh lại không ưa chế độ CS vì bị quan chức CS cưỡng đất, chiếm nhà, chặn đường đánh đập, cấm đoán tín ngưỡng..., lỡ có chuyện gì, giáo phận Vinh lại là trung tâm điểm nổi lên thì đảng biết làm thế nào?

Đảng CS làm việc không rõ ràng nên lúc nào cũng cảm thấy kẻ thù đầy quanh mình!

bởi: Michael Tran từ: Bolsa, Ca, Usa
21.01.2016 00:19
Trả lời

Tại sao ông lại đến thăm trong lúc Việt Nam đang có cuộc bầu cử lãnh đạo quốc gia? Sao ông không ghé thăm trong dịp Giáng Sinh vừa rồi để xem Việt Nam có được tự đó tôn giáo hay không? Trong suốt hai cuộc chiến tranh của dân tộc Việt Nam dành độc lập thì các ông lại đứng về phe phía xâm lăng để bách hại dân tộc Việt Nam. Các ông đã đặt ra chuyện Đức Mẹ Maria hiện ra ở La Vang để gạt những người nông dân Việt Nam thiếu kiến thức với mục đích gì? Thần dân của các ông như Trần Lục, Petrus Trương vĩnh Ký, Ngô đình Khả, Hoàng Quỳnh, Ngô đình Thực đã nghe theo các ông để làm hại đất nước Việt Nam như thế nào?
Việt Nam bây giờ là một quốc gia độc lập và rất mong muốn được các ông đối xử ngang hàng, thân thiện chứ không phải với tư cách chủ tớ như ngày trước.
Dân Việt Nam tôn kính ông Jesu và xin hỏi ông bao giờ thì Vatican có được một giáo hoàng không phải da trắng như ông?

bởi: Borsalino từ: Rome
21.01.2016 00:14
Trả lời
“Trên nguyên tắc hay trên tuyên truyền, nhà nước hay thông tin chính thức thì nói Việt Nam có tự do tôn giáo, nhưng những chuyện nho nhỏ trên thực tế nhiều khi lại cho người dân thấy là phải chăng có điều ngược lại?

”Phaolô Nguyễn Thái Hợp,
Giám mục Giáo phận Vinh

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
20.01.2016 23:05
Trả lời
Tôi vẫn hy vọng, hôm nay cấm, ngày mai mở !
Mở thì có lợi nhiều, cấm cửa cấm cản thì sẽ chẳng được gì, càng bưng bít người ta càng nghĩ mình quá tồi tàn rách nát, thậm chí còn thối ! Hiển nhiên là thề ! Chuyện xấu xa nên cần đậy điệm !

bởi: Tín Hữu từ: Việt Nam
20.01.2016 21:50
Trả lời
1. Cộng sản thường nói khác làm khác.
2. Nều có gì nghi ngờ, hãy đọc lại lời của cựu TT VNCH Nguyễn Văn Thiệu.
Trả lời

bởi: Người Việt từ: VN
20.01.2016 23:43
Trả lời
Tại sao cũng ngoại lai mà Phật giáo thì đồng hành và trường tồn cùng Việt Nam, còn Công giáo thì không?
Trả lời

bởi: Vui từ: Caltech Cali
21.01.2016 07:55
Công giáo thì không trường tồn làn sao sống nổi vói bọn quỷ Cộng Sản Tam Vô : Vô Tổ Quốc - Vô Tôn Giáo - Vô Gia đình đến nay hử Người Việt bị CS nhối sọ ?
Trả lời

bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2016 06:09
Muốn biết rõ nguyên nhân tại sao thì chịu khó vào YouTube để nghe một vị sư của đạo Phật nói về CS trong thời gian chiến tranh Nam Bắc khi ông ta chỉ là một chú tiểu là biết liền chứ gì . Giải thích thì hơi dài dòng , mà lại giải thích với những bộ óc ngớ ngẩn nữa thì hơi mệt đấy !
__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List