Wednesday 20 January 2016

Ngày Hoàng Trường Sa Việt Nam 19-1-2016 Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Hải Quân QLVNCH Tử Trận Trong Trận Hải Chiến Hoàng Sa Chống TC Xâm Lược 19-1-1974



On Tuesday, January 19, 2016 12:14 AM, Lac Viet <> wrote:


Ngày Hoàng Trường Sa Việt Nam

19-1-2016

Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Hải Quân QLVNCH

Tử Trận Trong Trận Hải Chiến Hoàng Sa Chống TC Xâm Lược 19-1-1974

Hội Luận: 


Thương Ước Xuyên Thái Bình Dương Của Hoa Kỳ (TPP)
Con Đường Tơ Lụa Của Trung Cộng (OBOR)


Đặng Tấn Hậu

Kinh tế là chữ viết tắt của 4 chữ “Kinh bang Tế thế” tức là làm cho dân giàu nước mạnh. Tôi cũng nhân dịp năm Bính Thân sắp đến trong vài tuần tới, tôi kính chúc quý vị và gia quyến an khang thịnh vượng và nguyện cầu cho đất nước VN được giàu sang thịnh vượng; lẽ tất nhiên trong nền tự do dân chủ vì chỉ có tự do dân chủ mới mang lại sự thịnh vượng cho đất nước VN.      
Thông thường, kinh tế áp dụng phương trình y=f (x1, x2, .. xn) mà n=vô cực; lại nữa x1= f (a1, a2, .. an) v.v. nhưng vì có quá nhiều yếu tố, chúng ta sẽ bị rối bồng bông lên nên để dễ trình bày, chúng ta thường áp dụng phương pháp lấy từ câu la-tin “ceteris paribus” dịch ra Anh ngữ là “All other things are equal” tạm dịch là “tất cả yếu tố đều đứng yên, chỉ có một yếu tố thay đổi” thì kết quả sẽ ra sao?”. Đó là lý do tôi chỉ đề cập hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kinh tế VN trong tương lai là TPP của HK và OBOR của TC trong bài này.

CSVN

Tất cả chúng ta đều hiểu tình hình kinh tế VN trong năm qua không sáng sủa cho lắm; đại khái là: - đồng tiền VN bị mất giá - nợ công cao nên ngân sách quốc gia chỉ lo trả tiền lời không cũng đủ chết - giá dầu giảm trên thế giới gây sức ép sản xuất dầu tại Dung Quất bị ngưng trệ - chính phủ không có tiền để trả lương cho công chức, cán bộ sắp về hưu lại lợi dụng chức vụ du lịch ra nước ngoài làm tốn hao ngân quỹ - đời sống xã hội bất ổn với dân oan khiếu kiện – chính phủ khó vay tiền qua sự bán công trái phiếu v.v.  

Tóm lại, kinh tế VN không lấy gì làm lạc quan cho năm 2016, chính phủ lại phải lo đối phó sự xáo trộn trong nước nên họ phải cho thăng nhiều công an lên cấp tướng để đàn áp dân; thay vì củng cố sức mạnh quân đội để bảo vệ tổ quốc VN. Sức thu hút ngoại quốc đầu tư vào VN thiếu sự hấp dẩn; cộng thêm đa số du khách đến VN ra đi không trở lại. CSVN chỉ còn cách kêu gọi người Việt hải ngoại đem tiền về VN đầu tư và làm từ thiện (mà ai cũng biết đây là hình thức rửa tiền của quan chức CSVN và xã hội đen).

Ngoài các yếu tố đã trình bày hay chưa trình bày, còn có hai yếu tố tối quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của nền kinh tế CSVN trong các năm tới là “TPP” (đối tác xuyên thái bình dương) của HK và “Con Đường Tơ Lụa” (One Belt, One Road) của TC vì TPP cho phép CSVN xuất cảng hàng hóa qua HK mà không phải trả hàng rào quan thuế nên giá thành sẽ thấp hơn và có thể cạnh tranh với hàng hóa của các quốc gia khác (không nằm trong TPP) và vì TC sẽ bỏ vốn giúp cho CSVN có tiền để xây cất đường xá, cầu cống; đặc biệt đường xe lửa cao tốc trong nước do TC đầu tư vào “con đường tơ lụa” tại VN.
Chúng ta thử tìm hiểu “TPP” và Con Đường Tơ Lụa” như thế nào?

HOA KỲ

Tưởng cần nhắc lại, HK làm cho Liên Sô sụp đổ vào cuối thập niên 80. HK muốn phát triển kinh tế vì hàng hóa thặng dư, HK bắt buộc phải tìm ra thị trường mới để tiêu thụ hàng hóa “thăng dư” của HK là TC; đồng thời HK xử dụng nhân công rẻ TC để bán kiếm lời. TC thừa cơ hội sự đầu tư của HK, TC học hỏi kỷ thuật tây phương và xuất cảng hàng hóa “nhái” để làm giàu và trở thành chủ nợ HK (mua công trái phiếu); đồng thời phát triển kinh tế. Vì thế, các đảng viên TC có người đã trở thành tỷ phú trong thời gian rất ngắn do tham nhũng và bóc lột người dân của họ.

Hai trận hồng thủy “dot.com” và “subprime rate” quét sạch kinh tế HK, lan sang các quốc gia Âu Châu; nhưng TC ít bị ảnh hưởng vì ít liên hệ với hai trận hồng thủy. Hãng xưởng HK bị đóng cửa. Người dân HK bị thất nghiệp. Họ phải bỏ nhà cửa cho ngân hàng lấy và làm cho ngân hàng HK bị lảnh đủ nên họ phải xóa nợ. Chính phủ HK phải lấy tiền dân để kích thích thị trường và giúp cho ngân hàng HK không bị phá sản trong thời gian qua. Tiền Mỹ kim bị xuống giá, chủ nợ TC bị lảnh đủ. TC bị mất tiền và phải bán một phần tiền Mỹ kim (diversify) để mua tiền Euro. Bây gìờ, tiền Mỹ kim lại lên giá và đồng Euro xuống giá. 

Tình hình kinh tế HK năm 2015 đã bắt đầu trở lại ổn định. Thất nghiệp giảm, tiền lời thấp, lạm phát rất thấp và mức tiêu thụ tăng, tiền Mỹ kim lên giá. Cuối tháng 12, 2015, HK cho tăng tiền lời 0.25% sẽ làm cho lạm phát tăng lên chút đỉnh để làm tăng tiền lương của thợ thuyền mà HK hy vọng sẽ làm tăng mức tiêu thụ và sẽ lôi kéo theo mức tăng trưởng sản xuất tại HK. Đó là chưa kể HK đã xử dụng kỷ thuật lấy dầu qua phiến đá (cracking oil) làm giảm sự chi tiêu dầu trong nước và làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa.

Thống kê năm 2015 cho thấy HK nhập cảng từ các quốc gia TPP (gồm có 12 quốc gia) (1) nhiều hơn là xuất cảng sang TPP; đồng thời nền kinh tế của các quốc Âu Châu vẫn còn bấp bênh, nhất là Hy Lạp nên các quốc gia Âu Châu vẫn còn cần đến sự xuất cảng sang HK để sống còn. Do đó, HK mới đưa ra chiến lược Partner (đối tác) từ hướng đông qua đại tây dương đến Âu Châu gọi là TTIP (Transatlantic Trade and Investment Partnership) và từ hướng tây qua thái bình dương đến Á Châu gọi là TPP (Trans-Pacific Partnership).

Chiến lược TPP hay TTIP của HK đều “có lợi cho đôi bên” (win/win situation) vì các quốc gia đối tác có thể xuất cảng hàng hóa qua HK không qua quan thuế và nhanh chóng; tất nhiên giá rẻ hơn các hàng của các quốc gia nằm ngoài TPP như TC. Vì thế CSVN có lợi thế trong việc buôn bán với các quốc gia TPP. Còn quyền lợi của HK như thế nào? TPP có 4 mục đích chính: trong sáng, bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi thợ thuyền và bảo vệ tác quyền. Chúng ta thử tìm hiểu về 4 mục tiêu trên:

·       trong sáng” có nghĩa bóng là chỉ hàng hóa của thành viên mới được xuất cảng sang HK; còn hàng của các quốc gia khác dù là ở trong nước của thành viên TPP cũng không được kể là hàng của quốc gia thành viên. Thí dụ, TC đem hàng vào VN để rồi xuất cảng qua HK theo TPP thì không được vì TPP giới hạn hàng TC; tức là thế giới hạn chế mua hàng TC mà phải mua hàng HK.
·       bảo vệ môi trườn

g” đòi hỏi sự đầu tư, làm tăng tiền vốn mà HK đã phải trả thì không có lý do gì các quốc gia khác không tuân thủ; tức là sự đầu tư, buôn bán phải công bằng với hàng HK (mà ai cũng biết CSVN là vua phá môi trường thì ngày nay họ phải đầu tư bảo vệ môi trường) tức là giá xuất cảng CSVN sẽ tăng lên.

·       bảo vệ thợ thuyền” đòi hỏi cho phép thành lập “nghiệp đoàn độc lập” (mà HK cũng phải đóng hàng tháng tiền “nghiệp đoàn” để cho nghiệp đoàn sinh hoạt). Số tiền này sẽ làm tăng giá thành sản xuất; do đó, để có sự công bằng, các quốc gia TPP cũng phải trả tiền cho nghiệp đoàn. Ngoài ra, CSVN sợ nhất không phải phần tiền đóng hàng tháng cho nghiệp đoàn mà chính là nghiệp đoàn có thể tổ chức đình công bãi thị chống lại sự bóc lột thợ thuyền tại VN.

·       bảo vệ tác quyền” (sở hữu trí tuệ) tức là các thành viên không được sản xuất, sáng chế ra hàng “nhái” HK mà ai cũng biết HK đã bỏ hàng tỷ, tỷ mỹ kim trong lãnh vực nghiên cứu và sáng chế (research and development). Phần “bảo vệ tác quyền” vừa bảo đảm số tiền nghiên cứu của HK; đồng thời chống lại hàng “nhái” do TC sản xuất.

Tóm lại, cái “lợi” cho CSVN là xuất cảng hàng hóa qua HK không qua quan thuế; nhưng cái hại cho CSVN thì nhiều vô số mà có thể kể ra hai hậu quả chánh là bảo vệ hàng hóa HK và “nghiệp đoàn độc lập” có thể có sức mạnh y như “công đoàn Ba Lan” nhằm chống lại chế độ độc tài CSVN; do dó, CSVN phải gấp rút cho thăng chức một số sĩ quan công an lên cấp tướng để trung thành với đảng và tiếp tục khủng bố gia tăng đàn áp người dân VN. Chưa có quốc gia nào có nhiều tướng trong ngành công an như tại VN.

TRUNG CÔNG

Mặc dù TC không bị ảnh hưởng của hai trận hồng thủy dot.comsubprime rate, nhưng vì TC theo nền kinh tế chính trị nửa nạc nửa mỡ, vừa bóc lột thợ thuyền, vừa độc tài tham nhũng nên việc làm không trong sáng, đưa tới sự sụp đổ thị trường chứng khoán. Thí dụ, vào tháng 8 năm 2015, TC bị mất trên $94 tỷ Mỹ kim, tiếp tục bị mất giá trong các tháng sau và cho các năm tới. Thế giới không còn tin tưởng vào kinh tế TC nên giảm đầu tư vào TC; cộng thêm giảm nhập cảng từ TC vì hàng “dỏm”, thiếu phẩm chất, nhất là kinh tế Âu Châu vẫn còn yếu kém; ngoại trừ nước Đức.

TC muốn cứu nguy kinh tế, muốn cho kinh tế phát triển và làm giảm thất nghiệp trong nước. TC bắt buộc phải tung tiền để kích thích thị trường kinh tế; nhưng nếu giúp cho người dân TC có tiền tiêu thụ để làm tăng sản xuất thì không có kết quả vì dân TC có khuynh hướng để dành tiền cho tương lai như để dành tiền cho con ăn học, tiền dưỡng già, tiền thuốc men khi đau ốm v.v. Do đó, TC phải làm cách nào “tung tiền” để có thể kích thích thị trường kinh tế cho có kết quả? tức là sản xuất gia tăng và thất nghiệp giảm.

TC phải xứ dụng đồng tiền vào quân sự vừa giảm thất nghiệp, vừa kích thích tinh thần “Hán tộc” để người dân quên đi nền kinh tế yếu kém của họ. Thí dụ, Tập Cận Bình đã cho diễn binh lần đầu tiên vào ngày 3 tháng 9 năm 2009 với dàn hỏa tiển liên lục địa để cho người dân TC lên tinh thần là TC có thể chiến thắng bất cứ quốc gia nào trên thế giới (ám chỉ HK); đồng thời cảnh cáo HK là TC có thể bắn hỏa tiển vào đất liền của HK (nếu có chiến tranh xảy ra).  

TC còn tung ra hơn $500 tỷ Mỹ kim để xây dựng “con đường tơ lụa” có tên là “one belt, one road” (OBOR) áp dụng chiến lược “win/win situation” cho TC và các quốc gia liên hệ. TC áp dụng chính sách Marshall của HK tại Âu Châu sau đệ nhị thế chiến vào con đường tơ lụa, vừa làm lợi cho TC, vừa làm lợi cho các quốc gia liên hệ. Chính sách Marshall là gì? Con đường tơ lụa là gì?

chính sách Marshall

Sau đệ nhị thế chiến, HK viện trợ và cho các quốc Âu Châu vay tiền để xây dựng lại nhà cửa do chiến tranh tàn phá. HK vừa bán sản phẩm, máy móc cho Âu Châu, vừa cho Âu Châu vay để lấy tiền lời đã cho vay. Âu Châu không những cảm ơn sự giúp đở của HK mà còn giúp HK chống lại sự bành trướng của CS đến từ Liên Sô. Hiện nay, TC đang áp dụng chiến lược Marshall cho “con đường tơ lụa”; tức là giúp cho các quốc gia nằm trên đường tơ lụa có tiền để xây dựng cầu cống, đường cao tốc v.v. trong nước của họ; lẽ tất nhiên, họ phải trả tiền vốn và tiền lời cho TC trong tương lai.  

con đường tơ lụa 

“con đường tơ lụa” có từ thế kỷ thứ 3 trước tây lịch đến thế kỷ 15 mới chấm dứt, đó là con đường chuyên chở, mua bán hàng hóa từ Tân Cương (TH) qua hướng tây tới các thành phố như Téhéran (Iran) đến Venise (Ý), rồi bọc trở lại qua các con đường biển đến Pakistan (Ấn Độ) rồi đi bộ trở lại Tân Cương (TH). Đó là con đường Marco Polo đã đi qua vào thế kỷ thứ 13 tây lịch.

Hình #1: Con Đường Tơ Lụa


Y như trên, TC tái lập “con đường tơ lụa” nối liền con đường xe lửa cho đường bộ và con đường tàu cho đường biển. Hình #1 trình bày hình ảnh về “Con Đường Tơ Lụa” của Tập Cận Bình. Đường bộ đi từ Bắc Kinh đến Trùng Khánh tới Hà Nội; từ Hà nội đến Saigon đi qua Thái Lan xuống đến tận Tân Gia Ba và Nam Dương. Con đường xe lửa khác đi từ Trùng Khánh đến Pakistan, Iran và Ý (Venise), Pháp và Anh v.v.

Con đường tơ lụa tái lập đường biển đi từ biển đông TC (Hoa Bắc) đến Biển Đông VN (TC gọi là Biển Hoa Nam) xuống đến eo biển Malacca, tới Miến Điện, Tích Lan, Pakistan, Phi Châu, Trung Đông và Venise (Ý), v.v. Nếu HK có lợi thế địa lý chiến lược cách xa 3 châu là Âu Châu, Phi Châu và Á Châu nên các quốc gia tại các nơi này khó tấn công HK. Nhưng ngược lại, TC có lợi thế địa lý chiến lược là TC nằm tại Á Châu, gần Âu Châu và Phi Châu nên con đường tơ lụa dễ thực hiện và đem lại nhiều lợi ích cho TC.

Lợi ích cho các quốc gia trên con đường tơ lụa như CSVN là TC cho vay tiền hay viện trợ tiền (theo kế hoạch Marshall) để có thể xây cất đường xe lửa cao tốc giúp cho sự chuyên chở hàng hóa mau chóng; nhưng lợi ích cho TC là cho thợ TC vào làm việc tại VN và bán máy móc TC tại VN; lẽ tất nhiên, CSVN sẽ phải trả tiền lời và bảo trì máy móc cho TC. Đó là chưa kể con đường tơ lụa giúp cho TC có thể tiến chiếm VN trong vài giờ từ bắc tới nam chính nhờ kỷ thuật xe lửa cao tốc (mà CSVN đã thực hiện dùm cho TC).

Thực ra, TC đã chiếm VN từ lâu, chứ không phải chờ đợi tới năm 2020 (theo Hội Nghị Thành Đô). Tại sao? Vì TC đã gởi 1-2 triệu người thợ đến VN; bọn họ chỉ cần tiểu tiện, đại tiện cũng làm sông ngòi VN bị ô nhiểm thì cần gì xâm chiếm VN cho bị tai tiếng. Trước năm 1963, Saigon có dân số chừng 3-4 triệu mà chỉ riêng Chợ Lớn, quận 5 đã có chừng hơn ½ triệu người Việt gốc Hoa. Bây giờ, tôi nghe nói dân TC tràn ngập ở VN không cần chiếu khán (visa). Theo chiến lược Tôn Tử, họ chỉ cần “bắt” gái VN làm vợ là cả xứ VN bị TC xâm chiếm không cần một tiếng súng.

Tóm lại, cái lợi cho CSVN là có tiền do TC cho vay hay do TC viện trợ để bảo vệ nền kinh tế VN đang trên đà suy sụp vì kinh tế VN đứng trên bãi cát nên có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào. Cái hại cho CSVN là hàng hóa TC có thể chảy vào VN không có cái gì ngăn cản được và gây sức ép thất nghiệp, nghèo đói cho người dân VN. Ngược lại, TC có nhiều cái lợi. Thí dụ, người thợ TC có việc làm. Hàng hóa, máy móc TC có người tiêu thụ. CSVN phải trả tiền lời, trả nợ và tiền bảo trì máy móc cho TC. Đó là chưa kể TC có phương tiện chuyển quân xâm chiếm VN trong vài giờ do con đường tơ lụa xuyên qua VN.

KẾT LUẬN

Nói tới quyền lợi kinh tế, ai cũng lo cho hầu bao của quốc gia mình. HK hay TC cũng đều không có thương tiếc gì cho dân tộc VN. Chỉ có dân tộc VN mới thương cho chính dân tộc của mình. Do đó, chỉ có sự đoàn kết dân tộc trên tinh thần tự do dân chủ thì người Việt hải ngoại và trong nước mới có thể đoàn kết lại cùng nhau đầu tư, sản xuất, phân phối hàng hóa và phân chia quyền lợi hợp lý cho người dân.

Lúc đó, đất nước VN mới có cơ may sản xuất hàng hóa có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế và có thể độc lập chống lại nạn giặc phương bắc. Người dân VN mới có thể có tự do dân chủ và ấm no thật sự và không phải trở thành đám Hán Ngụy như đảng cộng sản tại VN ngày hôm nay. Lần nữa, chúng tôi xin kính chúc quý vị và gia quyến mọi điều tốt đẹp trong năm mới Bính Thân 2016.

17-01-2016

Ghi Chú

12 quốc gia nằm trong TPP là: Canada, Mễ Tây Cơ, Chili, Perou, Nhật Bản, Brunei, Mã Lai, Tân Gia Ba, Việt Nam, Úc Châu, Tân Tay Lan, Hoa Kỳ.




- 74 chiến sĩ Hải Quân là một trong những đơn vị của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
- Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là một bộ phận, của nước Việt Nam Cộng Hòa.
- Nếu Nhân Dân Miền Bắc thực lòng kính phục lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm Tàu cộng của 74 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, thì cũng phải thực lòng mến phục Chính Quyền và Nhân Dân Miền Nam.
- Nếu Nhân Dân Miền Bắc đã thực sự nhận ra ai là người thực sự yêu nước, thì hãy cùng nhau lên tiếng , đòi đảng cộng sản Việt Nam hãy trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho dân, trong đó có người dân Nam cũng như Bắc, tỵ nạn tự do ở nước ngoài hay sống gông cùm dưới chế độ độc tài hiện nay ở trong nước, được quyền tự do chọn người lãnh đạo đất nước của mình.
- Đảng viên đảng cộng sản cũng được quyền bầu và ứng cử nhưmọi công dân khác.
- Đó mới là thực lòng yêu đất nước. 
- Nhân Dân Miền Bắc hãy can đảm đứng lên. Chúng tôi sẽ hổ trợ.

katumtran


2016-01-19 17:24 GMT+01:00 vneagle_1 [DienDanCongLuan] <>:
 
From: 'Truong Vu' via 1 DĐKT <>
Sent: Tuesday, January 19, 2016 9:27 AM
Subject: 1 DĐKTTG Fw: [Thaoluan9] Tuong thuat Le Tuong niem anh linh 74 Tu Si Hoang Sa tai Ha Noi ngay 19.01.2016


Xin ngả mũ chào tất cả những anh hùng tham dự ngày Hoàng Sa 19-1-2016 tại Hà Nội và khắp nơi.

  VHT
On Tuesday, January 19, 2016 7:15 AM, "'Nhat Lung'  wrote: 


                        alt

                     YÊU ANH NGỤY VĂN THÀalt SLIDE SHOWalt

                                                     Thơ Thiều Thị Tân - Mai Đằng phổ nhạc
                             Hòa âm Mai Trung Chính - Ánh Nguyệt trình bày


                                                                            

        Tường thuật Lễ tưởng niệm Anh linh 74 tử sĩ Hoàng Sa ngày 19/01/2016

Sáng nay, khoảng 200 người dân Hà Nội theo lời thông báo của No U Hà Nội đã mang hương, hoa tới chân tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Gươm để tưởng niệm anh linh của 74 Anh hùng Liệt sỹ của Quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh tại trận Hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974 – 42 năm trước.

Vào ngày 19/01/1974, chính quyền Trung Cộng đã nổ súng xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa và giết hại 74 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đang bảo vệ mảnh đất thiêng liêng đó của Tổ quốc.
Cho đến ngày hôm nay, điều đó vẫn không thay đổi. Trung Cộng vẫn tiếp tục chiếm đóng, xâm lấn biển đảo và giết hại, áp bức đồng bào ta. Chính quyền cộng sản Trung Quốc ngày càng bộc lộ rõ nó là kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm nhất tới hoà bình và sự phát triển của dân tộc Việt Nam.
Hà Nội đã cử một lực lượng an ninh vừa phải tới hiện trường để giám sát buổi lễ. Một số nhân viên an ninh quay phim ghi lại những hình ảnh của bà con. 
Không có dư luận viên nào được điều tới để phá đám. Tất cả các nhân viên an ninh có mặt không hề có bất cứ một động thái nào ngăn cản, đàn áp, hoặc đe dọa nhóm người tham gia lễ tưởng niệm.
Tất cả các hoạt động trong dự kiến của anh chị em No U đều được thực hiện trọn vẹn. 
Anh Lã Việt Dũng – thay mặt anh chị em đọc Diễn văn tưởng niệm nhớ 74 tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh tại Hoàng Sa 42 năm trước:

Kính thưa anh chị em cô bác! 
Cách đây đúng 42 năm – ngày 19/01/1974 – chính quyền cộng sản Trung Quốc đã nổ súng xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, giết hại 74 quân nhân Việt Nam Cộng Hoà, những người đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ Tổ quốc. 

Hôm nay, trong giờ phút linh thiêng, xúc động này, chúng ta có mặt ở đây để tưởng nhớ và tôn vinh những người con thân yêu của Tổ quốc đã hi sinh thân mình để bảo vệ mảnh đất cha ông. Chúc các anh yên nghỉ nơi biển sâu sóng dữ, chúc cho gia đình, người thân các anh được ấm no, hạnh phúc, được tôn trọng và thừa nhận trong lòng nhân dân Việt Nam! 

Kính thưa anh chị em cô bác!
Lịch sử luôn công bằng và không dễ bị bóp méo bởi những luận điệu xuyên tạc. Sự thật rõ ràng là các anh, 74 quân nhân Việt Nam Cộng Hoà, đã anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, không một ai bỏ chạy hay đầu hàng trước quân thù mà giờ đây nhiều kẻ đang gọi là bạn, là đồng chí. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà sự hi sinh của các anh bị rơi vào quên lãng, thậm chí bị xúc phạm cho đến tận hôm nay. Vì vậy, việc chúng ta có mặt ở đây để thắp một nén hương tưởng nhớ các anh là một sự tri ân, một sự khẳng định người dân Việt Nam không bao giờ quên công ơn, xương máu của các anh, cũng như không bao giờ quên mảnh đất biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu đang nằm trong tay giặc. 

Kính thưa anh chị em cô bác!
Chúng ta, người dân Việt Nam, không ghét bỏ hay hận thù nhân dân Trung Quốc; nhưng chúng ta có trách nhiệm phải khẳng định, phải lên tiếng rằng chính chính quyền cộng sản Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm nhất tới hoà bình và sự phát triển của nhân dân Việt Nam. Từ khi xâm chiếm Hoàng Sa đến nay, Trung Cộng không ngừng dùng mọi biện pháp xâm lấn, chiếm đóng, chia rẽ, mua chuộc, áp đặt tư tưởng lên nhân dân Việt Nam dù bằng chiến tranh hay dưới vỏ bọc hoà bình, hữu nghị. Họ không phải là bạn bè, càng không phải là đồng chí. Không có đồng chí nào lại liên tiếp gây chiến từ Hoàng Sa 1974, biên giới phía Bắc 1979 đến Gạc Ma – Trường Sa 1988; không có bạn bè nào ngang nhiên cắm giàn khoan thăm dò dầu khí vào lãnh thổ người khác; càng không có cái hữu nghị nào trước kẻ thù luôn tìm cách lũng đoạn kinh tế, chính trị và tuồn hàng hoá, thực phẩm độc hại vào đất nước Việt Nam bằng vỏ bọc hợp tác, hoà bình. 

Kính thưa anh chị em cô bác!
Chúng tôi tin rằng phần lớn người dân Việt Nam ngày nay đã thức tỉnh trước hiểm hoạ Trung Quốc, ngoại trừ một số kẻ nhắm mắt làm ngơ để giữ quyền lực và trục lợi. Những kẻ đó, một mặt che dấu, xuyên tạc lịch sử, một mặt tiếp tay cho sự lũng đoạn, đô hộ của Trung Cộng bằng cách tiêu diệt sự tự do, quyền làm chủ của nhân dân Việt Nam, tìm cách ngăn cản đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh. Vì vậy, việc chúng ta ở đây hôm nay có một ý nghĩa quan trọng, lớn lao. Đó là sự khẳng định chúng ta có quyền tự do hội họp, tự do ngôn luận, tự do tưởng nhớ những người con đã hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc; và chúng ta không sợ sự đàn áp của bất cứ thế lực nào! 

Thay mặt anh em No-U, tôi xin chân thành cảm ơn anh chị em cô bác đã đến đây hôm nay!

Hoàng Sa – Việt Nam!
Trường Sa – Việt Nam! 
Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Blog Tễu (19-1-2016)



__._,_.___

Posted by: 8406news 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List