Sunday 8 May 2016

Ý DÂN LÀ Ý TRỜI " nhưng đâu bằng ý cũa đãng csVN được ???


From: 'Lap Phan' via 1 DĐKT <
Sent: Saturday, May 7, 2016 5:52 PM
Subject: 1 DĐKTTG Re: [GiongLacHong] Re: [GoiDan] HĐ GIÁM MỤC VN & GM.HỢP: HÃY ĐỂ GIÁO DÂN ĐẤU TRANH CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC!! [2 Attachments]

" Ý DÂN LÀ Ý TRỜI " nhưng đâu bằng ý cũa đãng csVN được ???
----------------------------------------

CUỘC CÁCH MẠNG NHUNG TẠI TIỆP KHẮC NĂM 1989


Cuộc cách mạng Nhung
Cuộc cách mạng nhung với 18 ngày 
lịch sử đã giải thể chế độ CS tại Tiệp Khắc

Cuộc Cách Mng Nhung tại Cộng Hoà Tiệp Khắc 1989

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Những sinh viên tại Prag biểu tình (với Václav Havel ở giữa) kỷ niệm ngày Sinh viên Quốc tế, ngày 17 tháng 11 năm 1989
Người dân Praha biểu tình tại Quảng trường Wenceslas trong cuộc Cách mạng Nhung
Cách mạng Nhung (tiếng Sécsametová revolucetiếng Slovaknežná revolúcia) là một cuộc cách mạng bất bạo động tại Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Tiệp Khắc diễn ra từ ngày 16 tháng 11 năm 1989 đến ngày 29 tháng 12 cùng năm và dẫn đến sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa đã kéo dài 41 năm tại nước này. Sự kiện này nằm trong chuỗi sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa tại khắp các nước Đông Âu khác trong năm 1989.
Ngày 17 tháng 11 năm 1989, cảnh sát đã đàn áp cuộc biểu tình hòa bình của sinh viên thủ đô Praha kỷ niệm 50 năm Ngày Sinh viên Quốc tế. Bắt đầu từ ngày 19 tháng 11năm 1989, hàng loạt những cuộc biểu tình của người dân Tiệp Khắc đã diễn ra trên khắp đất nước cho đến tận cuối tháng 12. Đặc biệt vào ngày 20 tháng 11, số lượng người tham gia biểu tình tại Praha đã tăng từ 200.000 người của ngày hôm trước lên đến nửa triệu người.[1] Ngày 27 tháng 11, một cuộc đình công phản đối đồng loạt trên toàn quốc đã diễn ra trong hai giờ đồng hồ.
Cùng với sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa tại hầu khắp các nước Đông Âu khác cũng như sức ép của quần chúng nhân dân ngày càng dâng cao, vào ngày 28 tháng 11 Đảng Cộng sản Tiệp Khắc đã tuyên bố từ bỏ quyền lực và giải tán chế độ một đảng duy nhất nắm quyền. Vào đầu tháng 12, những hàng rào dây thép gai trên biên giới vớiTây Đức và Áo được dỡ bỏ. Ngày 10 tháng 12, chủ tịch nước Gustav Husak đã chỉ định một chính phủ phần lớn không là cộng sản rồi sau đó từ chức. Alexander Ducek, người từng lãnh đạo phong trào Mùa Xuân Praha trước đây được cử làm phát ngôn viên của chính phủ nước Cộng Hòa Tiệp Khắc, vào ngày 28 tháng 12Vaclav Havel được bầu làm tổng thống mới của Tiệp Khắc.
Vào tháng 6 năm 1990, một cuộc bầu cử tự do, dân chủ, đa đảng đầu tiên kể từ năm 1946, đã được tổ chức tại Tiệp Khắc để thành lập chính phủ mới. Kết quả của cuộc bầu cử: đảng cộng sản chỉ được 13.6% số phiếu.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐÔNG ÂU tại VIỆT NAM: Chương IV - Cuộc Cách Mạng Dân Chủ Tại Đông Đức


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 



ĐÔNG ÂU tại VIỆT NAM: Chương II - Cuộc Cách Mạng Dân Chủ Tại Ba Lan


Xin luân chuyển cho đồng bào quốc nội và hải ngoại, bản công bố thành lập"HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI VIỆT NAM." trong cao trào tranh đấu từng bước " GIẢI THỂ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN " để giải cứu quê hương. 


BẤT CỨ TÔN GIÁO, DÙ LÀ PHẬT HAY LÀ CHÚA. ĐỀU CÓ CÙNG MỘT TÔN CHỈ, MỘT SỨ MỆNH LÀ HƯỚNG DÂÑ CON NGƯỜI TRÁNH XA TỘI LỖI, SỐNG YÊU THƯƠNG YHA NHÂN VÀ KHÔNG LÀM TỔN HẠI ĐAU KHỔ CHO NHAU.  

ÁNH SÁNG ĐẠO PHẢI TỎA SÁNG RA GIỮA THẾ GIAN LÀM NGỌN ĐUỐC SOI ĐƯỜNG CHO THẾ GIỚI TỐI TĂM , BÊNH VỰC CHO ĐIỀU CÔNG CHÍNH, VÀ PHÁ TAN BÓNG TỐI CỦA MA QUỸ. 

XIN ĐỪNG MẮC MƯU CỦA MA QUỸ: MA QUỸ THÌ CÁM DỖ CON NGƯỜI SỐNG HẬN THÙ, DỐI TRÁ, LÀM ĐIỀU BẤT CÔNG, GIAN ÁC, NHƯNG LẠI DỖ DÀNH CON NGƯỜI IM LẶNG VÔ CÃM TRƯỚC NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÔNG CHÍNH VÀ NHỮNG THỐNG KHỔ CHUNG QUANH DO NÓ GÂY RA...

"Nhng tín đ Công Giáo, Tin Lành, Hòa Ho, Cao Đài, Pht Giáo... nhng người dân oan mt đt, mt nhà, nhng người yêu nước đang đu tranh cho mt xã hội t do, dân ch, công bằng, nhng cu tù nhân lương tâm, tuổi trẻ VN, phi đoàn kết li BÀY TỎ SỰ SÁNG trong khí thế vủ bảo của cả triệu người, thì tiếng nói của các bạn sẽ được lắng nghe và không có gì là không thể thay đổi...Đừng sợ kẻ bạo tàn mà khuất phục, mà hãy sợ mình phạm tội đồng lõa với Tội Ác thì linh hồn sẽ chết đời đời trong Hỏa-Ngục..."

"TUỔI TRẺ BẤT KHUẤT VN HÃY CAN ĐẢM ĐỨNG LÊN NHẬN LẢNH SỨ MẠNG MÀ TỔ QUỐC GIAO PHÓ : GIẢI THỂ CHỦ NGHĨA CS VÀ CỨU VN TRƯỚC KHI CS Hà Nội GIAO VN CHO TÀU CỘNG NĂM 2020 THEO HIỆP ĐỊNH THÀNH ĐÔ"

" KHÔNG CÓ MỘT BẠO CHÚA NÀO CÓ THỂ ĐÀN ÁP VÀ THẮNG  ĐƯỢC SỨC MẠNH TẬP HỢP CỦA TOÀN DÂN. VẬY HÃY BIỂU LỘ SỨC MẠNH CỦA MỘT TRIỆU NGƯỜI QUYẾT TÂM ĐỨNG DẬY ĐÒI QUYỀN SỐNG VÀ NHÂN PHẨM LÀM NGƯỞI.


"Nhân dân ở các nước tự do dân chủ có lá phiếu là vũ khí để ra lệnh cho các "đầy tớ nhân dân" phải nghe theo." 

"Còn dân đen VN chúng ta có vũ khí "bãi khoá", "bãi thị", "đình công", "xuống đường", "thắp nến, thức canh, cầu nguyện", "tuyệt thực", để bắt họ phải nghe "ý dân" của mình. "

Hãy nhớ:

" Nhân dân là chủ của đất nước"

"Chính quyền là đầy tớ của nhân dân, do dân, bởi dân và vì dân. Chính quyền phải nghe theo mệnh lệnh của dân"

" Ý dân là ý trời, dân muốn là trời muốn "

" Nếu ai đó chưa hiểu đạo lý nầy, thì hãy làm cho họ hiểu"

" Nếu kẻ ác còn ngồi đó, thì điều đó không phải tại Trời mà tại mình khiếp nhược, yếu hèn, đồng lỏa với tội ác..."
--------------------------------------------------------------------------------
 "Trên trang facebook vừa mới được thành lập để đòi trả tự do cho LS Nguyễn văn Đài https://www.facebook.com/FreeNguyenVanDai/?fref=ts, đã có một lời cảnh tỉnh vô cùng chí lý: “Hôm nay là luật sư Nguyễn Văn Đài, ngày mai sẽ đến lượt bạn nếu chúng ta cứ tiếp tục im lặng!”.
"Nếu những nhà đấu tranh dân chủ trong nước cũng chỉ dừng lại ở mức độ lên mạng kêu gọi trả tự do cho LS Đài, lập thỉnh nguyện thư, gởi thông tin đến các nhà ngoại giao các nước… thì chắc chắn đó là điều mà CSVN đã tiên liệu. Không có gì đáng sợ. Chắc chắn các cuộc bắt bớ, hành hung sẽ tiếp diễn. Cùng lắm là lại trục xuất một vài “tên đầu sỏ” ra nước ngoài, và tiếp tục đàn áp những ai còn ở lại.
"Cái duy nhất mà CSVN sợ chính là số đông dám phản kháng trong tinh thần đấu tranh bất bạo động. Đó là hình ảnh hàng chục ngàn người biểu tình, giống như công nhân Pou Yuen đã từng làm tại Sài Gòn vào tháng Ba năm nay, khi đòi quyền lợi bảo hiểm xã hội cho mình. Đó là hình ảnh hàng ngàn giáo dân Nghệ An đã tụ họp lại cách đây vài tháng, để cùng cha xứ công khai phản đối chính quyền dám vu khống cho giáo xứ đã lấn đất của trường để làm đường vào nhà thờ. CSVN đã phải nhường bước trước số đông đoàn kết này.
Liệu điều này có khả năng xảy ra với phong trào dân chủ không?
"Người dân Miến Điện đã có những cuộc biểu tình bất bạo động với hàng chục ngàn người trong nhiều năm để đấu tranh đòi dân chủ. Đã có hàng ngàn người dám vào tù ra khám. Đã có hàng trăm người hy sinh cả tính mạng. Chính lực lượng số đông trong nước đó là nhân tố quyết định, đã làm nên sự thắng lợi cho cuộc cách mạng dân chủ Miến Điện ngày hôm nay. Những tác động từ quốc tế sẽ là vô nghĩa, nếu không có số đông phản kháng từ trong nước.
"CSVN đang đứng quan sát sau khi bày ra vụ bắt giữ LS Đài. Nếu vẫn là vài chục, vài trăm nhà dân chủ đòi hỏi tự do cho LS Đài, thì bước kế tiếp cũng sẽ dễ dàng giải quyết. Vài chục, vài trăm nhà dân chủ còn lại sẽ là nạn nhân kế tiếp của họ, đúng như lời cảnh báo: “Hôm nay là luật sư Nguyễn Văn Đài, ngày mai sẽ đến lượt bạn nếu chúng ta cứ tiếp tục im lặng!”.
"Những tín đồ Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài, Phật Giáo, Những người dân oan mất đất, mất nhà, Những người anh em đang đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ, cho dù có khác nhau về đảng phái, Những cựu tù nhân lương tâm, phải đoàn kết lại xuống đường, trong khí thế vủ bảo của cả triệu người, thì tiếng nói của các bạn sẽ được lắng nghe và không có gì là không thể thay đổi..."
Dân Việt



 Show original message
  • 2 Attachments
  • BẢN TUYÊN BỐ THÀNH LẬP 4-16-16.docx
  • BẢN TUYÊN BỐ THÀNH LẬP 4-16-16.pdf
On Saturday, May 7, 2016 4:23 PM, "NGUYEN PHUC LIEN drlienwimimpact@yahoo.com [GoiDan]" <GoiDan@yahoogroups.com> wrote:
Xin các Giám mục đừng “CẢN MŨI KỲ ĐÀ”
Giáo dân đấu tranh cho quyền sống

XIN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM ĐỪNG CẢN MŨI KỲ ĐÀ
VỀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CÁ CHẾT VỚI FORMOSA & ĐÁM CSVN
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 30.04.2016, QUỐC HẬN THỨ 41

Đã rất nhiều ngày rồi, đám Lãnh đạo đảng cướp CSVN cứ tìm cách giải thích nguyên nhân cá chết một cách ú ớ như họng bị ngắc điều gì. Chỉ cần mang chính mấy con cá chết vào Phòng Thí Nghiệm để phân tích nguyên nhân cái chết và đưa Kết quả phân tích ra mộ cách khoa học.
Đám Lãnh đạo bẩn thỉu và đểu cáng CSVN còn bầy trò ăn cá, xuống nước tắm. Những trò này mất giờ và còn tệ hại hơn, đó là đẩy dân vao những bệnh tật nguy hiểm.

Đám Lãnh đạo CSVN ngắc họng, ú ớ, câu giờ, cứ lẩn tránh việc tìm nguyên nhân cá chết một cách khoa học với Phòng Thí Nghiệm phân tích các chất độc làm cá chết. Thái độ nghẹn họng, lẩn tránh ú ớ này vì đám LÃNH ĐẠO ĐẢNG CƯỚP CSVN ĐÃ BỊ FORMOSA LẤY ĐO-LA NHÉT DÁN VÀO MÕM CỦA CHÚNG RỒI, KHIẾN CHÚNG NÓI KHÔNG ĐƯỢC NỮA MÀ CHỈ Ú Ớ NHƯ Á KHẨU CẮT NGHĨA VỚ VẨN CHẲNG AI HIỂU GÌ CẢ
.
Xin Hội Đồng Giám Mục VN đừng ra cái kiểu THÔNG CÁO CẢN MŨI KỲ ĐÀ.

Vì cái đảng cướp CSVN này mà Nước Việt Nam đang bị tha hóa Xã hội đến thác loạn và Kinh tế tụt hậu thua Lào và Campuchia.

Từ 30/4/1975 đến nay đã 41 năm rồi. Hãy để cho Dân thanh toán đảng cướp CSVN một lần dứt khoát và đừng để đám Tài phiệt nước ngoài mua từ Lãnh đạo đảng cầm quyền, đến lao động, thâm chí cả xác thịt đàn bà con gái Việt Nam.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thấy vậy mà không biết đau hay sao mà còn ra Thông Cáo CẢN MŨI KỲ ĐÀ Giáo dân hành sử quyền Công dân cứu nước và Xã hội Việt Nam

Geneva, 30.04.2016, QUỐC HẬN THỨ 41


Ý kiến Nhận định từ quốc nội gọi
TGM. BÙI VĂN ĐỌC là quốc doanh

TỔNG GIÁM MỤC QUỐC DOANH BÙI VĂN ĐỌC,
GIÁO PHẬN SÀI GÒN :"MỘT CÁI LOA PHƯỜNG KHỐN NẠN" !

Đức Tổng Giám Mục Bùi Văn Đọc [ Giáo phận Sài gòn, ngày 30-04-16] viết: “Vì thế,trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân. khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.” [!!!]

PHẢN ỨNG của FB/Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm

"...Nhưng Đức Cha [Bùi Văn ] Đọc lên tiếng và ứng xử như một cái loa loan tải (dùm) những điều nhà nước mong muốn thì điều đó chỉ làm hoen ố thêm tấm áo chùng thâm mà các ngài đang bận trên người."

NGUỒN: FB/Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm

Đọc Thông Báo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi quý tu sĩ và giáo dân Công Giáo nhân thảm hoạ cá chết, tôi mờ ớ! Tưởng như mình đang đọc công văn của một vị hiệu trưởng gửi cho các sinh viên ngăn cấm các em tham dự biểu tình, hay bày tỏ suy nghĩ về sự việc.

Trong thư, Đức Tổng Giám Mục Bùi Văn Đọc viết: “Trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân. khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.”

Kính thưa Đức Cha, qua các sự việc vừa xãy ra hôm qua, trong các cuộc biểu tình, Đức Cha có nhận định gì, chia sẻ gì, răn đe gì với những thành phần công an đánh đập người biểu tình (trong đó có nhiều giáo dân) đến đổ máu. Hành động của công an đã vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới sản xuất, tác hại đến giao thông xung quanh.

Nếu vì những “ràng buộc” của hiện tại và quá khứ mà những vị chủ chăn như Đức Cha Đọc im lặng, KHÔNG lên tiếng trước hiện tình của đất nước thì điều đó mọi người hiểu và (đành) chấp nhận. Nhưng lên tiếng và ứng xử như một cái loa loan tải (dùm) những điều nhà nước mong muốn thì điều đó chỉ làm hoen ố thêm tấm áo chùng thâm mà các ngài đang bận trên người.


Tôi quen biết người bạn, Lm.Nguyễn Thái Hợp,
theo “Thần học Giải phóng” thân Cộng

XIN GM.NGUYỄN THÁI HỢP ĐỪNG CAN THIỆP
BAO CHE CHO ĐÁM LÃNH ĐẠO BẨN THỈU CSVN

Khi Linh mục Nguyễn Thái Hợp, dòng Đa minh, học tại Thụy sĩ, tôi rất quen biết ngài vì học cùng một Đại học. Chúng tôi thường đánh cờ tướng với nhau. Anh em sinh viên Công giáo thời ấy đều nhận thấy rằng ngài có ý tưởng thân Cộng sản. Cô sinh viên Phạm Thị Tài đã có ý tưởng tát cho ngài một bợp tai vì những ý tưởng ủng hộ CSVN.

Sau này, tôi biết rằng ngài theo "Thần học Giải phóng" thân Cộng. Chính vì vậy mà sau khi học xong tại Thụy sĩ, ngài đi Nam Mỹ để học hỏi thêm về "Thần học Giải phóng".

Khi ngài trở về Việt Nam, tôi không nhận được tin tức của ngài nữa.

Nhưng cách đây chừng 15 năm, một người bạn của tôi từ Việt Nam gửi cho tôi những tấm ảnh chụp "Tiệc ăn Gặp gờ " mà tôi gọi là “Gặp gỡ Quốc doanh”, trong đó có Linh mục Nguyễn Thái Hợp. Nhìn những tấm ảnh, tôi không ngạc nhiên thấy:

=>       Ngồi chung bàn ăn có: Giám mục SANG, Bà Bội Trân

=>       Ở một bàn khác trong tiệc gặp gỡ quốc doanh: có Linh mục Nguyễn Tấn Khóa, một Linh mục cùng với Lm Phan Khắc Từ đã tìm cách khuynh đảo Giáo Hội Công Giáo VN

Bây giờ Linh mục Nguyễn Thái Hợp trở thành Giám mục của Giáo phân Vinh, một Giáo phận bao gồm những tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mà Giáo dân đang phải chịu hoạn nạn cá chết hiện nay.

Nếu lúc này, Giám mục Nguyễn Thái Hợp vẫn theo "Thần học Giải phóng" thân CSVN, thì chúng ta cũng yêu cầu ngài đừng ra những THÔNG CÁO CỦA TÒA GIÁM MỤC nhằm hù dọa Giáo dân và bao che cho đám tội phạm diệt chủng CSVN. Việc bao che cho CSVN là tòng phạm với việc phá hoại môi trường và tội diệt chủng chính Giáo dân của mình.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 05.05.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


 






.

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List