Sunday 29 May 2016

Người Việt tại Nhật tuần hành cho biển xanh



Người Việt tại Nhật tuần hành cho biển xanh 
"Em chào chị. Em hiện đang ở bên Nhật. Hôm nay mọi người dân Việt Nam sống trên đất nước mặt trời mọc hướng về biển VN chị ạ."
Người Việt Nam tại Nhật vào lúc này, sáng 29/5, đang xuống đường vì môi trường. Chúng ta cùng hướng về họ nhé! :)
Hình được gửi từ người bạn nhắn cho tôi dòng tin nhắn trên.
Video:





__._,_.___

Posted by: <vneagle_1
====




Tin tức / Việt Nam

Vụ cá chết miền Trung: đàn áp không ngăn bước người biểu tình


Các cuộc tuần hành ôn hòa vì biển xanh tại Việt Nam trong hai ngày chủ nhật liên tiếp đầu tháng 5 này đã bị nhuốm máu bởi võ lực đàn áp từ lực lượng được mệnh danh là bảo vệ trật tự đô thị.
Hình ảnh trẻ em, đàn bà, kể cả thai phụ, bị hành hung đổ máu lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội càng làm sôi sục sự căm phẫn trong công luận vốn đang trông chờ lời giải đáp về thảm họa môi trường khiến cá chết hàng loạt từ các tỉnh Bắc Trung Bộ lan tỏa ra nhiều vùng miền khác trên cả nước.
Bạo lực trấn áp có tác động thế nào đến các cuộc biểu tình vì quyền dân sinh được xem là lớn nhất tại Việt Nam từ năm 1975 tới nay?

Tạp chí Thanh niên VOA hôm nay sẽ mang đến các bạn tiếng nói và nguyện vọng của những người tham gia cả hai cuộc tuần hành ngày 1/5 và 8/5 tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam, qua cuộc trao đổi với 3 bạn trẻ: Nguyễn Đình Hà và Trần Quang Nam từ Hà Nội cùng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở Nha Trang.

=====


http://www.voatiengviet.com/content/vu-ca-chet-dan-ap-khong-ngan-duoc-bieu-tinh/3330591.html






No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List