Sunday 7 February 2016

Thư số 52 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam


 
                         Thư số 52 gởi:
                         Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                                                                                                Phạm Bá Hoa

                   
Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi.

Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc!  Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây là từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử. Và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Với thư này, tôi tổng hợp một số bài viết lẫn bản tin trên trang "Google.vn" cũng như trên các Diễn Đàn, giúp Các Anh nhìn cái thẻ "chứng minh nhân dân 12 số" dựa theo mẫu thẻ chứng minh nhân dân của Trung Cộng, và Các Anh hãy đọc hết Thư này sẽ hiểu tại sao tôi nói với Các Anh về cái thẻ đó, cùng với "nhóm lãnh đạo vừa được đảng viên cộng sản bầu cử trong đại hội 12" mà báo chí của đảng ca tụng là "bầu cử dân chủ tuyệt đối" trong cái chế độ độc tài cũng tuyệt đối.

Thứ nhất. Trước đại hội đảng cộng sản 12.
Hội nghị trung ương 13 họp ngày 14/12/2015 để thảo luận việc chọn 4 đảng viên đứng đầu đảng, nhà nước, thủ tướng, và quốc hội, đã chấm dứt chiều 21/12/2015 với phần thắng nghiêng về ông Dũng, nên ngày 23/12/2015 phe ông Trọng cử Chủ Tịch Quốc Hội Việt Cộng Nguyễn Sinh Hùng bay sang Trung Cộng cầu cứu, mà phe này gọi là theo lời mời của Chủ Tịch Uỷ Ban Thường Vụ Trung Cộng Trương Đức Giang.

Ngay khi đến Trung Cộng, Nguyễn Sinh Hùng được Chủ Tịch Tập Cận Bình tiếp. Ông Bình kêu gọi một sự phát triển bền vững, lành mạnh, và ổn định bang giao (mà hai bên cộng sản gọi là quan hệ) giữa hai nước.

Ngày 24/12/2015, khi tiếp Chủ Tịch Quốc Hội Việt Cộng, Chủ Tịch Quốc Hội Trung Cộng Trương Đức Giang, kêu gọi hai bên củng cố niềm tin chính trị, và đưa vấn đề bang giao Trung - Việt trở lại đúng hướng. Sau đó là ông Trương Đức Giang và ông Nguyễn Sinh Hùng cùng ký một thoả thuận hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp.

Theo lời ông Trương Đức Giang, "thoả thuận này phục vụ các quyền lợi căn bản của hai nước, củng cố tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác chặt chẽ cùng có lợi cho đôi bên".
Trong khi ông Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, "một nước Trung Cộng hùng cường và ổn định, sẽ cung cấp nhiều cơ hội cho sự phát triển của Việt Nam, cùng có lợi cho hoà bình và phát triển khu vực".


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNzri-X-0THSD-seF0_DELlqoE8GonXUCppiX_zXm83O3OUznLa6VOFGvSHABHhn_QcjWOxMugUBTCUOkB4w4aIjYAd0kxV9T9Q4kL8QpCMPvUIhZf6SrQpMtXb2WQBbDSWoT95t4jtm4/s640/Mao+3.jpgCũng trong chuyến đi này, ông Nguyễn Sinh Hùng đã đến Thiều Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam, mang theo vòng hoa có dòng chữ “Chủ Tịch Quốc Hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng kính viếng, và kính cẩn nghiêng mình trước tượng Chủ Tịch Mao Trạch Đông. Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại đã khai sinh ra nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa." 
Tượng này cao 37 thước, phủ lớp kim loại màu vàng, với chi phí 454.491 mỹ kim, đang chờ ngày khánh thành. Không biết ông Nguyễn Sinh Hùng có nhận ra sự nhục nhã khi ông chổng mông dập đầu trước bức tượng mà ca tụng vái van hay không?

Ngày 27/12/2015, ông Nguyễn Sinh Hùng và phài đoàn rời Bắc Kinh về Hà Hội, thì hơn 10 ngày sau -ngày 8/1/2016- bức tượng này bị ông Tập Cận Bình ra lệnh đập bỏ, như đập phá một vật gì làm dơ bẩn xã hội vậy. Chẳng lẽ chì vì ông Hùng vái lạy ca tụng Mao Trạch Đông mà ông Bình ra lệnh đập bỏ? 
Các Anh có suy đoán được điều gì đã ghi trong văn kiện mà hai bên cộng sản Việt-Trung đã ký không? Bản thân tôi thì không đoán được điều gì rõ ràng, nhưng có điều là hội nghị trung ương 14 trong các ngày 11-13/1/2016, đã thông qua danh sách ứng viên của Bộ Chính Trị, mà hội nghị trung ương 13 đã không đạt được. Theo đó, hội nghị đã đề cử: Nguyễn Phú Trọng ứng viên Tổng Bí Thư. Tướng Công An Trần Đại Quang ứng viên Chủ Tịch Nước, Nguyễn Xuân Phúc ứng viên Thủ Tướng, và bà Nguyễn Thị Kim Ngân ứng viên Chủ Tịch Quốc Hội.  

Vậy, văn kiện đó có phải là sự kiện trao đổi, bằng cách Trung Cộng ủng hộ phe ông Trọng thắng cử trong đại hội 12, thì ngược lại Việt Cộng phải chấp nhận điều khoản gì đó trong thỏa hiệp nói trên. Và liệu, "điều khoản gì đó" có phải là văn kiện này cột chặt vào những điều khoản trong Biên Bản Hội Nghị Thành Đô ngày 4/9/1990 không? Tôi nêu nghi vấn này, vì Chủ Tịch Quốc Hội Trung Cộng kêu gọi Việt Cộng trở lại đúng hướng, được hiểu là đúng hướng của Biên Bản tại hội nghị Thành Đô, mà theo đó thì từ năm 2020 Việt Nam sẽ là quốc gia tự trị, năm 2040 Việt Nam là quốc gia thuộc trị, và năm 2060 tên Việt Nam biến mất, thay vào đó là tỉnh Âu Lạc của Trung Cộng. Với nghi vấn nêu trên, suy nghĩ của tôi lại xoay quanh sự kiện ...  

Tại sao lại bỏ môn học sử Việt?    

Tôi nhắc giúp Các Anh nhớ, là Bộ Giáo Dục Việt Cộng quyết định bỏ môn học lịch sử để ghép vào môn "công dân với tổ quốc".

Ngày 15/11/2015, trong cuộc hội thảo về vấn đề này, Giáo Sư Trần Thị Vinh, thuộc khoa lịch sử trường đại học Sư Phạm Hà Nội. Gia1o Sư Vinh nhận định: "Việc xây dựng môn học Công Dân Với Tổ Quốc gồm ba phần,  là giáo dục đạo đức, lịch sử, và giáo dục quốc phòng an ninh, là rất khó thực hiện được.
Đây là sự lắp ghép thiếu cơ sở khoa học, vì ba môn này không liên hệ nhau nên phương pháp giảng dạy khác nhau. Ai là người giảng dạy  môn học lắp ghép nhiều kiến thức tổng hợp như thế. Và việc biên soạn sách giáo khoa cho môn học lắp ghép này cũng rất khó khăn. Nếu người nào làm được, chúng tôi phải cắp sách đến học. Đây là  môn học chưa từng thấy nước nào có, chưa có tiền lệ nào cho việc hình thành một môn học có tính “lắp ghép như vậy".

Trong khi Giáo Sư Nguyễn Quang Ngọc gay gắt: "Sở dĩ môn lịch sử trong chương trình hiện hành bị héo hắt lụi tàn là do nhiều năm qua bị xem là môn học phụ, không nằm trong nhóm môn học bắt buộc phải thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nên nhiều học sinh không học hoặc chỉ học cho biết. Vậy, nền giáo dục nước ta liệu có còn dựa trên nền tảng lịch sử, văn hóa, dân tộc, có còn tôn trọng truyền thống đạo lý của Việt Nam nữa hay không....”.

Vậy, bỏ môn học lịch sử Việt Nam- theo Các Anh nghĩ- có phải là cách chuẩn bị xóa dần lịch sử Việt trong tâm hổn người dân Việt, để chuẩn bị học lịch sử Tàu không? Và tôi lại có thêm nghi vấn nữa, là ..... 

Gia Vũ's photo.









Tại sao thẻ CMND của Việt Nam phải 12 số?

Ngày 30/1/2016, dân số Việt Nam là 94.026.107 người (VietNam Population), trong khi thẻ CMND với 9 số đã sử dụng tại Việt Nam từ lâu nay rất hợp lý. Với 9 con số, vẫn sử dụng đến khi dân số lên đến 999 triệu mới cần thêm 3 con số nữa. Nhưng liệu bao nhiêu thế kỷ nữa thì dân số Việt Nam mới lên đến con số tỷ người, mà lãnh đạo Việt Cộng lại sử dụng 12 con số ngay từ giữa năm 2015?


 gan 400.000 chung minh thu moi da duoc cap hinh 0Tướng Công An Việt Cộng Trần Vệ, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh Sát quản lý hành chánh về trật tự an toàn xã hội, giải thích: "Mục tiêu đặt ra là xây dựng được một hệ thống thu nhận và quản lý dữ liệu đăng ký CMND trên mạng máy tính được nối mạng giữa trung ương và địa phương.  Sản xuất và cấp phát CMND mới trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn thẻ quốc tế phục vụ nhu cầu giao dịch của công dân và phục vụ công tác bảo vệ an ninh, an toàn xã hội. Sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học hiện đại để quản lý và nhận dạng trong thời gian thu thập dữ liệu, cấp phát và quản lý CMND, tránh làm giả, nâng cao độ bền. Mỗi công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên đều được cấp CMND, với một số CMND duy nhất cho người đó, không cho phép một người có nhiều CMND, hoặc nhiều người có số CMND giống nhau. Giai đoạn 1 trong khoảng 5 năm, sẽ  cấp thẻ Chứng Minh Nhân Dân cho 24.000.000 người".

Các Anh có thấy cái ông Tướng Công An này giải thích một cách ngây ngô không? Ông ta nói "máy móc hiện đại, công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế", được hiểu là Công An Việt Cộng sử dụng máy computer mà Các Anh gọi là "vi tính" để ghi nhận dữ kiện, và từ đó cấp phát thẻ CMND, thì làm sao một người có nhiều CMND được? Cũng như làm sao có sự kiện trùng những con số được? Vì khi tên người, địa chỉ, hay số CMND vào máy, mà khi trùng với họ tên, địa chỉ hoặc số CMND của người đã được cấp trước đó, thì lập tức những dữ kiện trùng hợp này sẽ hiện lên màn ảnh nhỏ, lúc ấy người sử dụng máy phải nhận biết có trùng dụng thì đâu có cấp phát.

Lời giải thích của Tướng Trần Vệ chỉ là sự quanh co dối trá mà thôi.
Vậy, với ba số 000 tận cùng bên trái trên thẻ CMND đã và đang cấp phát cho người dân Việt Nam, có phải là cách chuẩn bị để năm 2020 Việt Nam sáp nhập vào nước Tàu theo Biên Bản Thành Đô ngày 4/9/1990 chăng?


Thứ hai. Đại hội đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 12.
http://nhandan.com.vn/cdn/vn/images/2016/duylong/01/DHXII/VAT_0858%20copy.jpg










Ngày 21/1/2016, khai mạc đại hội đảng cộng sản Việt Nam 12 tại Hà Nội, với sự tham dự của 1.510 đảng viên thay mặt cho 4.500.000 đảng viên cộng sản. Về phía cơ quan truyền thông, ngoài 650 phóng viên của truyền thông Việt Cộng, và khoảng 150 phóng viên của 20 cơ quan báo chí ngoại quốc.  
Trích bài diễn văn của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng:
" ... Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị Quyết đại hội 11:
(1) Nhìn lại 30 năm đổi mới.
(2) Quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020.
(3) Kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp Hành trung ương khóa 11.
(4) Đánh giá việc thi hành điều lệ đảng khóa XI. (5) Và bầu Ban Chấp Hành trung ương khóa 12..."

"... Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mác - Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội...... Đổi mới kinh tế, tuân theo qui luật thị trường và bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa .... Thực hiện tiến bộ và công bằng xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa, giữa độc lập tự chủ quốc tế, với đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ...."
"Bốn nguy cơ vẫn tồn tại:
(1) Tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
(2) Diễn biến hòa bình từ các thế lực thù địch chống phá nước ta.
(3) Tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, dẫn đến tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên, viên chức.
(4) Tồn tại những diễn biến phức tạp của tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí." 

"... Mục tiêu do đại hội kỳ 8 đưa ra là đến năm 2020 nước ta phải trở thành nước công nghiệp, nhưng 20 năm qua vẫn không đạt được. Vậy, 5 năm tới, phải phấn đấu quyết liệt hơn để sớm đạt dược mục tiêu.... Nền kinh tế thị trường hện đại, hội nhập quốc tế có sự quản lý của nhà nước xã hội chủ nghĩa do đảng lãnh đạo...."
"... Trong 5 năm tới, phải thực hiện 6 nhiệm vụ sau đây:
Một. Tăng cường xây dựng đảng để đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị.
Hai. Xây dựng tổ chức đảng tinh gọn và hiệu quả.
Ba. Gia tăng phẩm chất sản phẩm và sức cạnh tranh kinh tế. Tái cơ cấu ngân sách quốc gia, giải quyết nợ xấu và bảo đảm an toàn nợ công.
Bốn. Kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
Năm. Phát huy nguồn lực và sức sáng tạo của nhân dân, và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.
Sáu. Xây dựng con người về đạo đức, cách sống, trí tuệ và năng lực làm việc, và môi trường văn hóa lành mạnh...."    

Với đoạn trên đây mà tôi trích ra từ bài diễn văn của ông Trọng, Các Anh nhận ra điểm quan trọng nào trong đó? Phần tôi, tôi nhận ra các điểm: "Về chính trị. Xây dựng đảng trên cái nền chủ nghĩa Mác-Lê + tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Về kinh tế. Đổi mới theo qui luật thị trường, nhưng bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa. Về xã hội. Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa do đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ. Về hội nhập quốc tế. Kinh tế thị trường hiện đại, hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của nhà nước xã hội chủ nghĩa".

Tóm tắt. Chính trị thì kiên định theo chủ nghĩa xã hội, kinh tế phải bảo đảm là theo định hướng xã hội chủ nghĩa, khi đưa kinh tế hội nhập quốc tế cũng theo hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tất cả đều cột chặt vào chủ nghĩa xã hội, mà xã hội xã hội chủ nghĩa từ năm 1975 đến nay vẫn quanh cổ người dân, với cái mà ông Lê Duẫn -khi là Tổng Bí Thư- đã nói không giống ai, rằng: "Phát minh thứ 3 của thế giới là "đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ".

Các Anh hãy nhìn lại thực tế để thấy trên lãnh vực quốc gia, "nhân dân làm chủ" là làm chủ cái gì, vì ngoài đất đai là sự sống của con người thì còn cái gì để người dân làm chủ? Chính xác là dãi đất có hình cong chữ S, với diện tích 331.000 cây số vuông do nhóm lãnh đạo Việt Cộng làm chủ toàn bộ, muốn cho Trung Cộng lúc nào thì cho, đuổi dân lúc nào thì đuổi để đem bán cho các công ty rồi cùng nhau chia tiền. Trong khi dân thì không có đất cất nhà ở, cũng không có đất trồng trọt hoa màu để sống, đàng phải lang thang ngoài đường phố hoặc trong các công viên, lại bị Công An nay đuổi mai đuổi, mà những cái miệng dối trá của lãnh đạo các cấp cứ nói "dân làm chủ". Trong Hiến Pháp thì chữ nghĩa rất tốt với dân, nhưng hành động trong thực tế thì người dân chẳng khác những con vật lót đường cho họ đến mức giàu sang tỷ tỷ phú. Tiền Việt Nam phải dùng đến hai chữ tỷ tỷ mới đúng với Việt Cộng có quyền lực, hoặc dựa vào quyền lực để làm giàu.

Nhóm lãnh đạo vẫn luôn miệng nói đến "kiên trì, kiên quyết, khẳng định, quyết tâm, ... bảo vệ vững chắc tổ quốc", nhưng trong thực tế không có bất cứ hành động nào chống lại hành động của Trung Cộng liên tục bồi đấp một loạt các Đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa thành những đảo nổi, rồi xây dựng các cơ sở quân sự trên đó, nhất là phi trường với đường băng dài hơn 3.000 thước cho các phi cơ quân sự sử dụng, lại còn dùng những đảo nổi đó để giành lấy 12 hải lý chung quanh mà Công Ước Quốc Tế không thừa nhận.. Vậy là, lãnh đạo Việt Cộng cứ luôn miệng nói bảo vệ toàn vẹn tổ quốc, trong khi lãnh đạo Trung Cộng cứ liên tục chiếm dần đảo biển Việt Nam. Và rồi hai bên Việt Cộng với Trung Cộng bay qua bay lại gọi là thăm nhau, Trung Cộng luôn nhắc cho Việt Cộng nhớ "lấy  cục bự (đại cục) cùng với 4 tốt và 16 chữ vàng làm nền tảng trong bang giao, trong khi Việt Cộng luôn miệng nhắc đến công ơn giúp đỡ của Trung Cộng, như thể "anh cộng sản nói là em cộng sản nghe" vậy.  


Ngày 22/1/2016, Bộ Ttrưởng Kế Hoạch & Đầu Tư Bùi Quang Vinh, phát biểu trong đại hội:
Bộ trưởng KH - ĐT Bùi Quang Vinh phát biểu tại Đại hội XII"Từ năm 1986 đến 2015, thu nhập đầu người tăng gần 4 lần, đó là thành công là không thể phủ nhận. Nhưng, Việt Nam vẫn là một nước nghèo. Đầu thế kỷ 19 (năm 1820), Việt Nam đã có vị thế đáng nể trong khu vực về dân số và kinh tế, hơn cả Philippines và Myanmar cộng lại, gấp 1,5 lần Thái Lan. 



Thu nhập đầu người xấp xỉ mức trung bình của thế giới.

Theo thống kê năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của chúng ta chỉ bằng chỉ bằng 1/5 của thế giới (Việt Nam 2.052, thế giới 12.000 USD), bằng 1/3 của Thái Lan. So sánh là khập khiễng, nhưng chúng ta đã có 40 năm hòa bình mà trong đó 30 năm đổi mới. Đây là thời gian tương đương với thời gian để Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, từ nghèo nàn lạc hậu trở thành những quốc gia có kinh tế phát triển vượt bậc".

....  Chúng ta phải phát triển nhanh hơn, nếu không muốn tụt hậu: "(1) Thịnh vượng kinh tế phải đi đôi với bền vững về môi trường. (2) Công bằng trong hội nhập xã hội, hay bình đẳng cho mọi người. (3) Nâng cao năng lực và trách nhiệm giải trình của Nhà nước".....

"... Nhìn lại 30 năm qua, thành tựu lớn nhất là chúng ta đã phát triển được nền kinh tế thị trường và đưa đất nước phát triển. Nhưng 70 năm qua, cơ cấu tổ chức của đảng cũng như  nhà nước không hề thay đổi, vì vậy nó không còn phù hợp với nền kinh tế thị trường, thậm chí trở thành rào cản. Vì vậy, đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế là yêu cầu hết sức cấp bách....".
Các Anh cảm nhận được gì từ trong quan điểm của ông Bùi Quang Vinh? 

Đối với tôi, mọi quan điểm về thay đổi chính trị đều vô nghĩa với các nhóm lãnh đạo Việt Cộng từ trước đến nay, vì họ chỉ nói chớ không bao giờ có hành động nào thay đổi cả. Có chăng, họ chỉ thay đổi lặt vặt về tổ chức và điều hành, tuyệt nhiên họ không hề thay đổi thể chế chính trị. Ngay cả đại hội 12 này cũng vậy, và rõ ràng là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện trong bài diễn văn khai mạc đại hội 12 vừa rồi, là từ chính trị, kinh tế, xã hội, đến bang giao quốc tế, đều cột chặt vào tư tưởng Mác Lê + Hồ Chí Minh, đồng nghĩa với cột chặt vào cái gọi là tình thần 4 tốt và 16 chữ vàng với Trung Cộng    

Và rồi bản bản tin ngày 28/1/2016 của Thông Tấn Xã Việt Cộng, thì đại hội 12 bắt đầu ngày 20 đến 28/1/2016 thành công tốt đẹp, với Nguyễn Phú Trọng vẫn là Tổng Bí Thư đảng Việt Cộng, Tướng Công An Trần Đại Quang Chủ Tịch nước, Nguyễn Xuân Phúc Thủ Tướng, và Nguyễn Thị Kim Ngân Chủ Tịch Quốc Hội, đúng như đã chọn sẳn từ trong hội nghị trung ương 14 kết thúc trước đó.  

Cùng ngày 28/1/2016, theo Tân Hoa Xã Trung Cộng thì Tổng Bí Thư Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng. Ông Tập cũng nhắc lại phương châm "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và tinh thần "Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt". Ông Bình cũng tin tưởng rằng: "Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của đảng cộng sản Việt Nam, sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và đổi mới đưa Việt Nam sẽ không ngừng tiến lên phía trước”.

Lời nhắc của ông Bình, nghe như một mệnh lệnh. Cũng đúng thôi, vì được ông Bình "bấm nút gì đó" mà chiếc ghế Tổng Bí Thư chỉ có ông Trọng mới ngồi lên được, nên ông Trọng phải đáp lại bằng hành động gì đó cho phải lẽ chớ. Cho nên Chủ Tịch Trung Cộng sau khi nhắc cho ông Trọng nhớ 4 tốt với 16 chữ vàng, là ông Bình tin rằng ông Trọng sẽ "xây dựng chủ nghĩa xã hội và đổi mới đưa Việt Nam không ngừng tiến lên ....", thì tôi tin là cái ông Chủ Tịch Việt Cộng sẽ đưa Việt Nam không ngừng tiến vào vòng tay Trung Cộng, vì năm 2020 đang xếp hàng sau lưng con số 2017, 2018, và 2019 thôi.   
     
Thứ ba. Sau đại hội đảng cộng sản 12.

Ngày 29/1/2016, ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Tống Đào, Trưởng Ban Liên Lạc Đối Ngoại trung ương, đặc phái viên của Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình. Ông Tống Đào nhiệt liệt chúc mừng thành công của đại hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam, và khẳng định: "Đảng, chính phủ và nhân dân Trung Hoa coi trọng cao độ bang giao hữu nghị truyền thống và bang giao trong hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Hoa, mong muốn hai bên tăng cường trao đổi chiến lược, tăng cường tin cậy chính trị, thực hiện tốt các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, kết nối quy hoạch chiến lược phát triển, giải quyết thỏa đáng bất đồng, tăng cường trao đổi, phối hợp trong các vấn đề quốc tế và khu vực nhằm góp phần duy trì hòa bình, ổn định phồn vinh của khu vực và thế giới".

Tổng Bí Thư Việt Cộng cũng khẳng định: "Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam, luôn coi trọng việc duy trì bang giao láng giềng hữu nghị và hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Hoa, mong muốn hai bên phối hợp thực hiện tốt các nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước và các thỏa thuận đã đạt được, tăng cường trao đổi cấp cao, thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đẩy mạnh trao đổi giữa nhân dân hai nước, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông bằng hành động cụ thể, thiết thực trên tinh thần nói đi đôi với làm nhằm đưa bang giao Việt-Trung không ngừng phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích căn bản và lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, và phát triển của khu vực và thế giới".

Các Anh có thấy Việt Cộng với Trung Cộng cùng dùng chữ "khẳng định" trước khi phát biểu  hoặc đọc bản văn như chung một nội dung không? Nều là phát biểu thì rõ ràng là họ thuộc lòng, nếu là bản văn thì hai quốc gia cộng sản cùng một bài bản như nhau, nhưng khi vào thực tế thì Trung Cộng vẫn cứ hành động theo mục tiêu bành trướng của họ, trong khi Việt Cộng vẫn mạnh mẽ tuyên bố khẳng định lập trường bảo vệ tổ quốc, kiên định giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình ổn định, vân vân và ..v..v....

Tôi muốn nói đến "họ vẫn là cộng sản với nhau", và xin Các Anh cũng như đồng bào đừng bao giờ mong chờ lãnh đạo Việt Cộng chuyển đổi chế độ chính trị từ cộng sản độc tài sang dân chủ tự do, vì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng -vừa cũ vừa mới- đã cột chặt vào cái chế độ xã hội chủ nghĩa rồi, trừ khi Các Anh cùng đồng bào đồng loạt đứng lên để làm nên lịch sử. Lúc ấy, Các Anh sẽ là những anh hùng thật sự của Việt Nam trong thời đương đại.  

Kết luận.
Các Anh đừng quên: Trên thế giới, chưa bao giờ có sự kiện người dân từ các nước Dân Chủ Tự Do chạy sang các nước cộng sản độc tài xin tị nạn chính trị, chỉ có người dân từ các nước cộng sản độc tài ào ạt chạy sang các nước Dân Chủ Tự Do xin tị nạn chính trị. Riêng tại Việt Nam:

Thứ nhất. Trong vòng 300 ngày từ sau Hiệp Định Đình Chiến 20/7/1954 có hiệu lực, đã có 868.672 người từ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chạy vào nước Việt Nam Cộng Hòa dân chủ tự do tị nạn. Trong các năm 1954-1956, có thêm 102.861 người trốn khỏi phần đất cộng sản vào phần đất tự do chúng tôi tị nạn. Cộng chung là 971.533 người. Đó là cuộc bỏ phiếu bằng chân lần 1 “bầu chọn Dân Chủ Tự Do”.

Thứ hai. Trong vòng 20 năm kể từ ngày 30/4/1975, đã có 839.200 người vượt biên vượt biển đến tị nạn chính trị tại 91 quốc gia tự do, và Liên Hiệp Quốc ước lượng khoảng 400.000 đến 500.000 người đã chết mất xác trên biển và trong rừng, trên đường chạy trốn cộng sản! Lại cuộc bỏ phiếu bằng chân lần 2 “bầu chọn Dân Chủ Tự Do”. 

Và Các Anh đừng quên rằng: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.

Texas, tháng 2 năm 2016
~~~~~~~~~~~~~~~~


                                                            *************************
                                  


Nhân những ngày cuối năm Ất Mùi, tôi kính chúc quí vi hữu cùng gia đình một Năm Bính Thân 2016
được vạn sự an lành và hạnh phúc.
Riêng chúc quí vị thành công trong cuộc sống và chúc các cháu thành đạt trong học đường.
Chúc Mừng Năm Mới.
Phạm Bá Hoa

                                                                    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
This email has been sent from a virus-free computer protected by Avast.
www.avast.com
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" <

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List