Wednesday 17 February 2016

Nói với người anh em cầm súng trong “Quân đội nhân dân”

 

Nói với người anh em cầm súng
trong “Quân đội nhân dân”

Tôi gọi anh em là “anh em”, vì lý do duy nhất: chúng ta đều là người Việt Nam, chung một mẹ Âu Cơ. Tôi xin hầu chuyện với người anh em đang cầm súng – nhưng không cầm quyền -- vì tổ tiên, ông bà, cha mẹ của anh đều là nhân dân, và bản thân anh trước khi đăng ký nghĩa vụ quân sự, và sau này phục viên, cũng vẫn là nhân dân. Tôi đang nói chuyện với những nhân dân có vũ khí, về những vấn đề mà tôi biết là anh em có thao thức, có ưu tư, nhưng có thể chưa rõ nét và chưa có giải pháp.

Nhưng “tôi” là ai? Như trên vừa nói, “tôi” đây là một người Việt Nam bé mọn. Tôi không cầm quyền và cô thế hơn anh, tôi không có súng. Tôi có thể là một thanh niên, thiếu nữ trong đoàn biểu tình đòi tự do dân chủ mà anh đang chong súng chĩa vào theo lệnh. Tôi có thể là họ hàng, bạn bè, hàng xóm – và biết đâu – có thể là anh em cật ruột với anh. 

Tôi, là nhân dân. Tôi nhỏ nhoi, tay không tấc sắt, nhưng anh không đàn áp được tôi, vì tôi có chính nghĩa; và chính bản thân anh cũng đang phân vân, vì anh biết tôi có chính nghĩa. Tôi thấy mũi súng anh hơi chúc xuống, không chĩa thẳng vào tôi, và tôi biết trong tận đáy lòng, anh muốn vứt nó xuống đất, đứng về phía chúng tôi.

Tôi hầu chuyện với anh vì sự phân vân đầy tính-người ấy.

Thưa anh,
Anh có để ý, tên nước ở miền Bắc trước là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Sau khi chiếm được miền Nam, tên nước bị sửa đổi thành Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. “Dân chủ” đã bị tiêu diệt một cách hiển nhiên, và bây giờ trở thành điều cấm kỵ. Ai đòi dân chủ, người đó vô tù!

Tiêu ngữ đi kèm theo tên nước bây giờ là tiêu ngữ Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc. Sáu tiếng ấy như đang chế giễu chúng ta, như những lời rao hàng gạt gẫm. Độc Lập thế nào được khi chúng ta là phiên thần của Trung quốc! Đảng và Nhà nước đã triều cống cho thiên triều các quần đảo Trường sa, Hoàng sa, rừng vàng, biển bạc. 

Tiếp theo, Đảng và Nhà nước lại triều cống hàng ngàn cây số vuông lãnh thổ quốc gia qua vụ dời cột mốc biên giới ở phía Bắc. Rồi Đảng và Nhà nước tiếp tục triều cống các quặng mỏ Bô-xít ở Tây nguyên.

Anh là người cầm súng, anh hẳn có biết ít nhiều về binh pháp. Một đạo quân đã bị khống chế cả ba mặt: biển Đông, phía Bắc và phía Tây thì liệu xoay sở làm sao? Xưa Việt tộc tổ tiên ta lập quốc ở vùng Động Đình Hồ, sau bị Hán tộc xâm lấn, bắt buộc phải lui dần về phía Nam, khai thác đất mới để tìm chỗ dung thân. Nay đã xuống tới tận biển, liệu còn lui về đâu được nữa? Dân tộc Việt đã cùng đường!

Đảng và Nhà nước đem Tự Do ra rao bán như bán tôm bán cá. Anh có biết Tự Do là gì không? Là ai muốn sống ở đâu thì sống, muốn đi đâu thì đi, không cần hộ khẩu, không cần giấy đi đường, không cần trình diện phường khóm, không phải đăng ký đang cai và chờ người khác chấp thuận. 

Tự Do là anh muốn theo đạo nào đó thì theo, muốn thờ Phật thờ Chúa thì thờ, không thờ ai cũng được nhưng không nhất thiết phải tôn thờ ông Mác, ông Lê Nin hay ông Mao phì lũ. Tự Do là chia quyền hành ra cho nhiều đảng, có đối lập thực sự để dòm ngó, kiềm chế, phê bình lẫn nhau. 

Đảng nào có nhiều phiếu thì cầm quyền. Cầm quyền mà lôi thôi thì mất phiếu, mất quyền về tay đảng khác nên họ phải dè chừng, không dám làm bậy. Tự Do là nếu anh thấy Nhà nước từ chủ tịch, tổng thống, thủ tướng xuống tới công an phường, xã, tổ trưởng mà làm bậy, anh có quyền lên tiếng phê bình, và không ai có quyền cấm anh nói hay trừng phạt, trả thù vì anh nói. 

Tự Do kinh doanh, anh muốn làm nghề gì thì làm và quyền có của cải được đảm bảo. Không ai có quyền đợi anh làm giàu xong là tống anh vô tù, cướp hết nhà cửa, ruộng vườn, tài sản của anh. Tự Do còn có nhiều cái khác rộng rãi hơn mà sau này có dịp tôi sẽ nói thêm.

Có Tự Do, mới có Hạnh Phúc. Tự Do đi trước, Hạnh Phúc theo sau như hình với bóng, không có hình thì không thể có bóng. Hai chữ Hạnh Phúc nêu trong tiêu ngữ hiện nay chỉ là thứ hạnh phúc dành riêng cho giới cầm quyền, tham quan ô lại, chó săn bán nước, con ông cháu cha, phe phẩy ô dù. Nó không phải là thứ Hạnh Phúc do Tự Do mà toàn dân ai cũng được hưởng.

Khẩu hiệu Quân đội nhân dân là “Trung với Đảng, hiếu với dân”. Nó thật mỉa mai, và thô bỉ, khi người ta đồng hóa Đảng với tổ quốc. Đảng là một thiểu số thống trị, cha truyền con nối, đè đầu cưỡi cổ, ăn cắp của công, bòn rút của tư. 

Đảng chưa hề bao giờ và sẽ không hề bao giờ là tổ quốc. Tổ quốc đã có tự mấy ngàn năm trong khi Đảng mới được nhập khẩu từ Liên sô, Trung quốc chưa tới trăm năm. Lúc chưa có Đảng thì tổ tiên ta kiếm đâu ra Đảng để trung?

Quân đội phải trung với nước, nhất định không trung với bọn tham quan ô lại, mại quốc cầu vinh, làm đày tớ cho bá quyền xâm lược.

Hiếu với dân? Đúng, vì tổ tiên, ông bà cha mẹ anh đều là dân, anh hiếu với họ. Bản thân anh cũng là dân, con cháu chắt chít của anh phải hiếu với anh.

Nhiệm vụ của anh trong tình thế đất nước hiện nay là gì? Là bảo vệ đất nước trước tai hoạ Bắc xâm, là lấy lại những phần đất đã mất, nhưng... ngay trước mắt, anh hãy đừng chĩa súng vào tôi, vào nhân dân, vì chúng tôi cũng chỉ làm bổn phận người dân là cứu nước, giữ nước, đòi đất, đòi biển. 

Có thể khác anh đôi chút, vì chúng tôi còn đòi thực thi Tự Do nêu trong tiêu ngữ quốc gia.

Anh hãy chĩa súng vào lũ công an, cảnh sát tay sai của giới cầm quyền, của bọn tư bản đỏ lấy của công làm của tư, sống phè phỡn trên lưng nhân dân cả nước. Đó mới chính là bọn sài lang mà các anh cần tiêu diệt, nhất là thành phần tướng tá tham nhũng ở trung ương, bọn luồn cúi ngoại bang, hiếp đáp đồng bào, đồng ngũ.

Khó khăn nào cũng vượt qua, trước hết là khắc phục sự phân vân trong lòng anh, biết là phải mà còn lưỡng lự chưa dám làm. Anh phải tự thắng, ngẩng cao đầu, tiến tới.

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, anh đã biết nhiệm vụ của anh: giữ nước, cứu dân. Anh đã để mất quá nhiều đất đai, biển cả. Anh đã để cho hàng trăm thanh niên, sinh viên, học sinh, trí thức yêu nước, nhà tu hành,.. bị bắt bớ, giam cầm, đày đoạ trong thời gian gần đây.

Anh từng được quân ủy Đảng dạy: Kẻ thù nào cũng đánh thắng, nhưng anh cần nhận diện chính xác ai là kẻ thù của anh và của dân tộc. 

Kẻ thù chung trong giai đoạn này không phải là con người, mà là lòng tham, sự nhũng lạm của bọn cường hào ác bá mới, và cả sự sợ hãi khiếp nhược trong lòng anh.

Phải đánh, và đánh thắng.
Nhất định đánh và nhất định thắng.
Hỡi các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, hãy cùng toàn dân viết nên trang sử mới!
           
            Nguyễn Hữu Nghĩa
__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?Q?Vi-b=C3=A1o_v=C3=A0_nxb_L=C3

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List