Monday 14 December 2015

Năm mới chúc VC chết hết Vui cả làng. + Saddam Hussein

    Saddam Hussein

    Former President of Iraq
    Saddam Hussein Abd al-Majid al-Tikriti was the fifth President of Iraq, serving in this capacity from 16 July 1979 until 9 April 2003. Wikipedia

    BornApril 28, 1937, Al-Awja, Iraq
    DiedDecember 30, 2006, Kadhimiya, Iraq
    SpouseSamira Shahbandar (m. 1986–2006), Sajida Talfah (m. 1958–2006)
-================



Cái chết của 2 con trai Saddam Hussein
  • Lính Mỹ bị tấn công sau lễ mai táng 2 con trai Saddam
    3 quả bom được điều khiển từ xa đã phát nổ ở Tikrit, làm ít nhất 2 lính Mỹ bị thương hôm qua. Vụ việc xảy ra vài giờ sau khi Uday và Qusay Hussein được chôn cất.
    • Uday và Qusay Hussein đã được an táng
      Giới chức quân sự Mỹ hôm nay cho biết, họ đã chuyển thi thể của hai con trai Saddam Husseincho Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq để đem đi chôn cất tại quê nhà Tikrit. Thi hài của hai anh em được bọc trong những lá quốc kỳ Iraq.
      • Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Lawrence Di Rita nói như vậy trong buổi họp báo hôm qua. Theo Lawrence, dù trong thời gian qua có rất nhiều người dân Iraq cung cấp thông tin về nơi trú ẩn của cựu tổng thống, việc săn lùng nhân vật này sẽ không thể thành công ngày một ngày hai được.
        • Về lý thuyết, việc quân đội Mỹ giết hai con trai của Saddam Hussein là logic. Uday và Qusay mang ý nguyện của cựu lãnh đạo Iraq - những cái mà chính phủ Mỹ muốn diệt trừ. Tuy nhiên, khi mà lý do gây chiến đang dần thành ảo ảnh, việc hạ sát hai anh em mang màu sắc ám sát chính trị, chứ không phải là một hành động "cao quý" như lời Tổng thống Mỹ.
          • “Cho dù Uday và Qusay có là những tên tội phạm đi chăng nữa thì việc trưng thi thể của họ như vậy là một hành động đáng ghê tởm. Mỹ từng tuyên bố là một quốc gia văn minh, nhưng họ vẫn hành xử như thể côn đồ”, một người Ảrập Xêút thổ lộ từ Riyadh, hôm qua.
            • Hai con trai Saddam mỗi người mang hơn 20 vết đạn
              Giới quân sự Mỹ thông báo như vậy hôm qua, khi cho báo giới xem tận mắt thi thể của Uday và Qusay Hussein. Khuôn mặt của hai anh em đã được sửa sang sao cho giống họ lúc còn sống.
              • Mỹ cho các phóng viên tiếp cận thi thể con trai Saddam
                Hôm nay, một số nhà báo đã được phép đến gần thi thể của Uday và Qusay. Động thái này được cho là nhằm giảm bớt nghi ngờ của người dân Iraq rằng cái chết của hai người này chỉ là trò bịp bợm của Mỹ nhằm làm mất tinh thần của lực lượng kháng cự.
                • "Thật khó dự đoán hệ quả trực tiếp từ cái chết của hai con trai Saddam Hussein. Tuy nhiên, một số thành viên đảng Baath có thể sẽ tìm cách trả thù, các cuộc phản kháng sẽ tăng", Ngoại trưởng Pháp Dominique de Villepin nói trên đài phát thanh France Inter, hôm qua.
                  • Mỹ công bố ảnh thi thể Uday và Qusay
                    Trong những bức ảnh ghi lại hình Uday mà Mỹ đưa ra hôm qua, con trai lớn của cựu tổng thống Iraq để râu rậm, mặt đầy máu và có vết thương dài, trán bị dập. Qusay cũng rậm râu, mặt và răng còn nguyên vẹn hơn. Mắt con trai thứ của Saddam Hussein thâm tím và dính máu.
                    • Mỹ sẽ công bố ảnh thi thể con trai Saddam Hussein
                      Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld hôm qua cho biết, những bức ảnh chụp Uday và Qusay ngay sau khi chết sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, ông không nêu cụ thể vết thương làm hai con trai cựu tổng thống Iraq bỏ mạng.
                      • Uday và Qusay đã bị người thân chỉ điểm
                        Những người hàng xóm quả quyết chính Nawaf al-Zaydan Muhhamad, chủ nhân tòa nhà nơi Uday và Qusay bị bắn chết và là anh em họ với cựu tổng thống Iraq, đã mật báo cho lính Mỹ. Nếu thông tin này được xác nhận thì số tiền thưởng 30 triệu USD đã có chủ.
                        • Một số vị nguyên thủ quốc gia là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến Iraq hôm nay cho rằng, sự kiện hai con trai của Saddam Hussein bị giết là niềm hy vọng chấm dứt các cuộc tấn công lẻ tẻ tại Iraq và đẩy nhanh tiến trình hướng tới dân chủ ở nước này.
                          • Phản ứng của người Iraq về cái chết của con trai Hussein
                            Sáng sớm nay, hơn 1.000 người tập trung bên ngoài biệt thự của Nawaf al-Zaydan Muhammad ở Mosul, nơi quân đội Mỹ đã tấn công bắn hạ hai con trai của Saddam Hussein. Có người vui sướng nhưng cũng có người thể hiện sự tức giận và cảm thương.
                            • Uday và Qusay thiệt mạng, Saddam có còn cơ hội trở lại?
                              Các chuyên gia phương Tây nhận định, cái chết của hai con trai cựu tổng thống Iraq không chỉ nâng cao tinh thần liên quân, mà còn là dấu hiệu cho thấy việc bắt hoặc hạ sát Saddam Hussein không còn là điều xa vời.
                              • Hai con trai Saddam Hussein đã chết
                                Uday và Qusay bị giết trong đợt đọ súng với lính Mỹ tại thành phố Mosul hôm qua, sau khi một nguồn tin người địa phương thông báo cho liên quân về nơi ẩn náu của họ. Người ta sẽ phân tích mẫu ADN của hai người với mẫu lấy được trước đó để có sự khẳng định cuối cùng.
                                • Mỹ nghi hai con trai của Saddam Hussein đã chết
                                  Liên quân đang tiến hành điều tra xem Oday và Qusay có phải nằm trong số 4 người Iraq bị giết chết hôm qua, trong một đợt truy quét của lính Mỹ tại khu vực nghi là có quan chức cao cấp của chính quyền Hussein trước đây trú ẩn.


                                1 comment:

                                1. Một thằng VC có tới 100 kẻ thù...dốt nhà chúng,đốt vợ con chúng, chúng sẽ sợ. 1 thằng VC chết 100 thằng VC sợ.

                                  ReplyDelete

                                Featured post

                                🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

                                My Blog List