Monday 21 December 2015

KẺ THÙ DUY NHẤT CỦA DÂN TỘC VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM LÀ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM . ĐỪNG GIẾT LẪN NHAU TRƯỚC KHI GIẾT CỘNG SẢN !!


Anh Hồng Lĩnh
    Khi ở trong nước, mình có chính phủ, có quân đội hùng mạnh, có lãnh thổ, có luật pháp... mà Mỹ có để cho mình quyết định số phận của mình đâu? Họ đem đất nước mình bán cho Trung Quốc gióng như người ta bán một chiếc dày hay một cái áo ở ngoài chợ.
    Bây giờ ra hải ngoại, nhất là ở Mỹ, mình chỉ có tuyên ngôn, tuyên cáo, kháng thư, welfare... ai cho mình quyết định số phận hiện tại và tương lai của đất nước mình? Mỹ dùng những người ăn Fund và ăn Grant để thi hành chính sách và đường lối từng giai đoạn của họ, không cần biết mình nghĩ gì và muốn gì. Họ dùng những thủ đoạn rất tinh vi để khiến mình hoan hô hay đã đảo... Khi nào họ thấy không cần dùng nữa, họ sẽ dẹp bỏ đi. Nói cách khác, họ biến cộng đòng mình thành công cụ để thực hiện những điều họ muốn.
     Vậy ai muốn bàn cứ để họ bàn cho vui, bàn chán thì thôi, mọi việc rồi đâu sẽ vào đó, gióng như "tiền định" vậy!
    Vài hàng góp ý với anh cho vui.
    LG

From: Ts Hồng Lĩnh <>
To: Thuấn Đỗ <>
Cc: Ha Nguyen <>; Sent: Monday, December 21, 2015 6:57 AM
Subject: BÂY GIỜ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MT/VT NHƯ THÉ NẦY


 ĐỀ NGHỊ HOANG LAN CHI GIẢI PHÁP NẦY:

1.-  Như tất cả điều biết. Hễ đem một trong hai đề tài sau đây: Tôn Giáo và Chính Trị, luôn tạo ra một trận hỗn chiến và có thể dẫn tới việc dùng đại liên bắn ra từng loạt " TĨNH TỪ ĐÁNH GIÁ", để cho đối thủ xuống bùn đen. 

2.- Trong các vấn để đem ra, sự thường các người chủ động không còn nữa, hầu nói lên cái suy nghĩ, kế hoạch và cách hành động của họ. Còn tất cả chúng ta chỉ là những kẻ bàn luận một câu chuyện đã qua rồi.

3.- Khi bàn luận có kẻ chống người bênh. Nếu là kẻ chống, thời họ tìm tất cả bằng chứng, nhân chứng hay diễn giải cũng như quy nạp không thuận lợi. Còn kẻ bênh làm ngược lại. Tất cả luôn tuyên bố mình đã nắm được sự  thật. Nhưng sự thật chỉ có một. Nay lại có hai. Vì có hai phe và phe nào cũng tự cho mình là đúng.

4.- Tuy sự kiện là một. Nhưng cách nhìn khác nhau và các cảm xúc cá nhân trước cũng khác nhau. Chính cái nhìn cũng như cảm xúc trở nên động lực trong việc bàn cãi. Sự thường tự nhiên là thế, lại thêm vào một tính toán cá nhân, phục vụ cho một mục tiêu nào đó. Vì sự kiện vừa kể, một số mắm muối chế biến thêm vào. Tỗng hợp các yếu tố vửa kể hình tượng hóa ra vô số sự kiện,  tuy đi từ một sự kiện ban đầu. Tới tọa độ nầy, chúng ta không còn bàn cãi sự kiện cốt lõi ban đầu, trái lại kẻ bàn sự kiện nầy, người bàn sự kiện khác của cái tỗng hợp sự kiện vửa biến chế ra. Cho nên có nhiều sự thật là thế. Và tất cả đều đúng, nếu lấy một sự kiện vừa biến chế ra làm tham chiếu.

5.- Đúng và chính xác là hai khái niệm khác nhau. Đúng là kết qủa của một so sánh với một tham chiếu. Khi không có mộ tham chiếu để so sánh, thời không thể nói là đúng hay sai. Một lầm lẫn hay bị vi phạm khi bàn cãi. Còn chính xác lại là câu chuyện khác và nó không cần có tham chiếu. Cừ xem một anh xạ thủ bắn bia. Đúng là khi phát đạn ghim vào cái trung tâm. Còn chính xác là khi các viên đạn của xạ thủ, tuy không đúng trung tâm và văng ra khá xa trung tâm, nhưng các dấu đạn lại quy tụ lại với nhau.

6.- Vấn đề hay xảy ra khi bàn cãi. Hễ thấy một hội tụ một số ý kiến ý kiến, thời bảo là đúng. Còn một anh có ý kiến lẽ loi, gọi là sai. Không ai xét hay đọc. Đúng là thế đó. Đông người là đúng.

7.- Nhiều khi trườc một sự kiện gây não lòng. Chính cái não lòng ấy đòi hành động. Chứ đâu phải sự thật đòi hành động.

8.- Trở lại vấn đề MT/VT. Theo nguyên tắc, một tổ chức ra đời luôn có một mục tiêu, những ngoại cảnh hay hoàn cảnh xui khiến, những con người chủ chốt, một tổ chức và những bất đồng nội bô. Ngoài ra khi hành động hay hoạt động, luôn cần một số điều kiện để thành công.

9.- Chính vì có cái nhìn khác nhau về các điểm vừa kể trên giữa các người tranh luận. Nên tranh luân đi tới kết qủa, trong văn hóa Việt, đánh lộn và xỉ vã lẫn nhau.

10. Câu chuyện chỉ có chừng ấy thôi. Nên sau khi đã nói lên quan điểm của mình truớc sự kiện, thời đừng để rơi vào tình trạng bất hòa. 11.- Về việc kết án. Nếu đứng trên lãnh vực luật pháp, thời đã có luật pháp lo.

12.- Nếu đứng trên lãnh vực đạo lý hay luân lý, hãy nghe lời của Thiên Chúa. Hãy ném đá vào những kẻ tự xưng là không có tội.

13.- Chúng ta giải quyết như vậy đi và chấm dứt câu chuyện MT/VT.


Hồng Lĩnh 

 
       Hân hạnh Fw ACE, một baì viết không nên bỏ qua và tiếp phổ biến, tuyên truyền nhồi sọ đi đôi với khủng bố, thủ tiêu, thanh trừng, giết người caó gian ..có thể noí không có một thể chế độc taì, tổ chức đảng phaí thế lực naò sánh với đảng CSVN.

       Tiếc thay cho đến nay, còn có những người như cụ cựu cố vấn cho TT Ngô Đình Diệm, chín bó+ vẫn chưa học được baì học naỳ, trong một cuộc phỏng vấn ô ta cứ một chiều tiếp nối luận điệu cuả Terror in Little Saìgoǹ đưa đến kết luận là Phó đề đốc Hoàng Cơ Minh vì...đã làm mất niềm tin...mà không biết đặt ngược lại câu hoỉ ? phaỉ chăng VC đã hy sinh thanh tóan đảng viên để caó oan cho MT và chúng đã đạt mục đich́, hoặc một thế lực naò đó đã thanh toán khi đối tượng đi ngược đường lối vaò thời điểm đó mà chính FBI đã không thể nỗ lực điều tra ?

       VC siêu gian manh, mị lưà do đó chúng thành công không ít, nhưng đối với một vị Gs trí thức cô vấn cho TT vẫn bị mắc mưu thì ôi thôi, thảm naò. Phú Vân. 

----- Forwarded Message -----
From: Huy Tran <
To: Dich Mai Hoa Nguyen <>
Cc:
Sent: Sunday, December 13, 2015 8:55 AM
Subject: Fwd: FW: Tác giả TRần Trung Chỉnh với đề tài Mới trong cái CŨ ,nên xem

Mời đọc để hiểu thêm một vài khía cạnh "măt trận HC MINH " mà đa số chúng ta hiểu lờ mờ ...
                                           
   

 Kính chuyển một bài đáng quan tâm.
-----------------------
 KẺ THÙ DUY NHẤT CỦA DÂN TỘC VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM LÀ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM . 
ĐỪNG GIẾT LẪN NHAU TRƯỚC KHI GIẾT CỘNG SẢN !!

H I N   T N G   và    G Ó P   V N
Trần Trung Chính

Hiến tặng  là một động từ ghép của HIẾN VÀ TẶNG . Nguyên nghĩa của 2 động từ này ra sao ?
1/ Hiến : cho cái quý giá của mình một cách tự nguyện và trân trọng.
2/Tặng : cho, trao cho để khen ngợi, để khuyến khich, hoặc để tỏ lòng quý mến.
Tôi cho rằng danh từ “donation” trong Anh ngữ gần gũi với nhóm từ “hiến tặng “ nhất, vì theo từ điển Webster’s , donation có 2 nghĩa :
 A) Nghĩa thứ nhất : the actionof making a gift esp to a charity or public institution.
B) Nghĩa thứ hai : a free contribution.

Tôi rời khỏi Việt Nam vào tháng 12/1987 qua ngả Châu Đốc – Nam Vang – Kompongsom (tên cũ Sihanoukville) , tới Thailand vào tháng giêng 1988. Tháng 5/1988 từ Thailand sang trại Bataan (Philippines) học  Anh Văn và được hướng dẫn vào lớp Đời Sống tại Hoa Kỳ. Từ Philippines , đáp máy bay xuống phi trường Los Angeles chỉ vài ngày trước lễ Halloween năm 1989.
MTQGTNVN do Tướng Hoàng Cơ Minh lãnh đạo đã tan vỡ trước khi tôi đến Hoa Kỳ : khi VC mở tòa án để xét xử những người tham gia Mặt Trận bị bắt ở Nam Lào vào khoảng tháng 5/1987, tôi vẫn còn đi uống café  ở Givral cũ và có xem được bức hình mà VC chú thích là Tướng Minh đã bị giết. Xác định thời điểm như  vậy để chứng minh rằng tôi chưa bao giờ tham gia Mặt Trận của tướng Minh và cũng chẳng có liên hệ dây mở rễ má gì với Mặt Trận ( dĩ nhiên tôi cũng có quen biết một số bạn bè – là thành viên của Mặt Trận và sau này là đảng viên của Đảng Việt Tân, sự quen biết chỉ giới hạn là tình bằng hữu , không phải là đồng chí hay đồng đảng gì cả).

Theo lý tắc của “hiến tặng” (tôi dùng chữ lý tắc theo nghĩa là  nguyên tắc của lý luận), người cho không có quyền  bắt buộc người nhận phải tường trình hay báo cáo về phương cách sử dụng  số tiền hay hiện vật đã đem cho người nhận . Cơ quan từ thiện được nhiều người hiến tặng nhiều nhất là Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, nhưng tôi chưa bao giờ nghe bất cứ người hiến tặng nào đòi hỏi Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ phải tường trình các số tiền chi tiêu mà Hội đã thực hiện. Chỉ có Sở Thuế IRS là  có quyền đòi hỏi và kiểm toán (audit) các khoản chi tiêu của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ , nhưng IRS không phải là người hay cơ quan hiến tặng. Ngay cả lương bổng của các cấp chỉ huy cao cấp của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ cũng không ai thắc mắc hay chú ý gì hết. Thí dụ : bà Elizabeth Dole (phu nhân của Thượng Nghị Sĩ Bob Dole) có thời nhận chức Bộ Trưởng Bộ Lao Động và Nhân Dụng của chính phủ Tổng Thống George H. Bush có cho báo chí hay là lương Bộ Trưởng trong chính phủ Liên Bang (175,000 dollars / năm ) nhỏ hơn lương của bà hồi bà là CEO của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ ( khoảng 220,000 dollars/năm).
Thí dụ thứ hai : sau 11 tháng 9 năm 2001, ông Trần Đình Trường có hiến tặng cho Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ số tiền 2 triệu dollars để cứu trợ cho những nạn nhân của khủng bố (mà chúng ta thường gọi là Vụ Khủng Bố 9/11) . Cộng Đồng Việt Nam cũng chưa bao giờ nghe ông Trần Đình Trường có ý kiến thắc mắc về số tiền 2 triệu dollars đựơc chi dùng ra sao và chi dùng như thế nào .

Đầu thập niên 1990, tôi ngạc nhiên hết sức khi thấy có những người tự nhận là “yêu nước” lên tiếng kết án , công kích , phê phán…và đòi hỏi Tướng HCM cũng như Ban Lãnh Đạo Mật Trận phải công khai  “báo cáo ” tình trạng tài chánh của  Mặt Trận …v…v…Nhận xét của tôi chỉ gom trong một số điểm như sau :

1/ Nhận xét thứ nhất : Dù được gọi là “ quyên góp” hay “đóng góp”, tất cả những hiện kim, tặng phẩm hay tặng vật đều là  “hiến tặng”. Ngay cả những donors cũng nghĩ rằng công cuộc đánh đổ bọn Cộng Sản cướp nước  không phải là chuyện dễ dàng nên không có chuyện đòi hỏi Ban Lãnh Đao của Mặt Trận phải cam kết hay hứa hẹn bất cứ điều khoản nào cả. 

Suy ra những kẻ ồn ào đòi hỏi Ban Lãnh Đạo của Mặt Trận phải công khai báo cáo số tiền đã quyên góp cũng như đòi hỏi phải minh bạch số tiền đã chi dùng…đều là những kẻ không tham gia, không đóng góp…thậm chí không có mặt trong thời điểm Tướng Minh và Mặt Trận hoạt động. Tôi muốn nói đến 4 nhân vật hiện nay khá ồn ào, cũng có thể gọi là TỨ NHÂN BANG  của CĐVNHN,  đó là :
1.1 :Tiến Sĩ Nguyễn Phúc Liên : đi du học ở Thụy Sĩ, trước 1975, cho đến bây giờ,2015, vẫn còn sinh sống ở Thụy Sĩ ( chưa bao giờ nghe nói Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên sang Hoa Kỳ du lịch , măc dù ông Liên có một người em trai đang ngụ tại miền Nam California).
1.2 Kim Âu Hà Văn Sơn  : sinh năm 1948, nguyên là thông dịch viên của Lực Lượng Dân Sự Chiến Đấu CIDG ( Civil Irregular Defense Group), những năm đầu của thập niên 1980 ông Kim Âu Hà Văn Sơn vẫn còn trong trại giam của Cộng Sản, rồi mãi đến 1990 – 1991, ông Kim Âu Hà Văn Sơn mới đến Hoa Kỳ theo một chương trình đặc biệt mà tôi không còn nhớ tên ( dĩ nhiên không phải  chương trình H.O. như các cựu quân nhân  VNCH đã ở tù “cải tạo “ trên 3 năm )         
1.3 Ngô Kỷ : thời điểm Tướng Minh và Mặt Trận bắt đầu  hoạt động  , Ngô Kỷ có lẽ còn đang lãnh lương thực hàng tuần của Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ (UNHCR) ở một trại tỵ nạn nào đó trong vùng Đông Nam Á.
1.4 Dr Nguyễn Thị Thanh : Hiên đang ở Canada, di chuyển sang Tây Bán Cầu khoảng những năm 1990 .Có bút hiệu hay nick name là Trưng Triệu, thường có những ý kiến ngớ ngẩn và lẩm cẩm (có lẽ do cao tuổi : Dr Thanh  hiện nay khoảng 82 đến 85 tuổi, quê quán ở Quảng Trị và có từng đi du học bên Pháp )   .

Sau 30 tháng 4 năm 1975,  bọn Việt Cộng có gom một số văn nghệ sĩ Sài Gòn đi “học tập chính trị” tại chỗ (không bị tập trung Cải Tạo như “những tên biệt kích văn nghệ” ) , Lữ Phương – lúc đó còn là Thứ Trưởng Bộ Thông Tin Văn Hóa của Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam Việt Nam-  chủ trì buổi học tập chính trị tại chỗ này. Trong lúc hưng phấn quá đáng về thành quả cách mạng, Lữ Phương có gọi chính trị gia Nguyễn Tường Tam là “thằng Nhất Linh”. Bà Đỗ Phương Khanh  , vợ của nhà văn Nhật Tiến đứng dậy phản đối Lữ Phương : “ Đứng về mặt tuổi tác, anh Lữ Phương chỉ đáng là con cháu của ông Nhất Linh. Về mặt văn học, sự nghiệp văn chương của anh Lữ Phương  quá nhỏ bé so với  sự nghiệp to lớn của ông Nhất Linh. Về mặt chính trị, Chủ Tịch Hồ Chí Minh vẫn gọi là ông Nguyễn Tường Tam khi ông là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao trong Chính Phủ Liên Hiệp đầu tiên của một nước Việt Nam độc lập. Kể cả về tư thế và tư cách, anh Lữ Phương không có thẩm quyền để gọi ông Nhất Linh là “thằng”.

40 năm sau, nếu chuyển những lời mắng của nữ văn sĩ Đỗ Phương Khanh “tát” vào mặt của Thứ Trưởng Lữ Phương, thay đổi chút ít về đối tượng bị chửi thì giá trị của lời mắng này “bất biến”. Đó là TỨ NHÂN BANG  của CĐVNHN (Dr.  Nguyễn Phúc Liên , Kim Âu Hà Văn Sơn , Ngô Kỷ , Dr Mguyễn Thị Thanh ) đều không có thẩm quyền kết tội hay kêu gọi những người khác tiến hành luận tội Tướng Hoàng Cơ Minh và Mặt Trận. Tôi không hề kết luận Đúng hay Sai ,hoặc luận bàn về việc thành công hay thất bại của Tướng Hoàng Cơ Minh và Mặt Trận, tôi nói TỨ NHÂN BANG không có thẩm quyền vì TỨ NHÂN BANG mang 3 KHÔNG  :  Không có mặt , Không tham gia và Không Đóng Góp  thì lấy tiêu chuẩn gì để phẩm bình và phán xét ?

Chú thích của người viết bài : tôi nghe giai thoại Bà Đỗ Phương Khanh mắng Lữ Phương từ một giáo sư Triết – một đồng nghiệp của Lữ Phương, kể cho tôi nghe khi chúng tôi cùng bị tù trong “Trại Cải Tạo”. Quý vị độc giả nào muốn kiểm chứng xin liên lạc thẳng với nữ sĩ Đỗ Phương Khanh – hiện đang cư ngụ ở vùng Orange County, Nam California.            

Nhận xét thứ hai :  Đài PBS và TỨ NHÂN BANG vi phạm nguyên tắc BẤT HỒI TỐ của ngành Tư Pháp. Luật pháp chỉ có hiệu lực sau ngày ban hành, có nghĩa là những gì xảy ra trước ngày ban hành thì không được coi là phạm tội. Nguyên tắc này phải được triệt để tuân thủ đối với những nhà làm luật và những người thi  hành luật, nếu không,  người dân  sẽ luôn bị đặt trong tình trạng “phạm tội” vào bất cứ thời điểm nào.  
Dương Trọng Lâm bị hạ sát vào ngày 21 tháng 7 năm 1981, trong khi Mặt Trận của Tướng Hoàng Cơ Minh ra mắt vào năm 1982. Kêu gọi và quy kết Mặt Trận của Tướng Minh phải chịu trách nhiệm về cái chết của Dương Trọng Lâm là điều đòi hỏi hoàn toàn vô nghĩa và vô lý. Hay là Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên vừa mới đoạt được văn bằng Tiến Sĩ Pháp Lý về ngành Tư Pháp có Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa của  Đại Học Pháp Lý Hà Nội ?
Chú thích : chế độ Cộng Sản Việt Nam không có trường Đại Học Luật Khoa mà chỉ có trường Đại Học Pháp Lý .    

Nhận xét thứ ba : Đánh lạc hướng : Theo như mô tả của PBS …”Dương Trọng Lâm là một nhà báo tả khuynh , và nhà bình luận phản đối chiến tranh Việt Nam…” Tôi không hoàn toàn tin rằng dữ kiện chỉ có thế, Dương Trọng Lâm khi chết mới 27 tuổi, nghĩa là năm sinh là 1954, và phải đậu Tú Tài vào năm 1972 mới đi du học Hoa Kỳ vào năm đó. Và cứ cho rằng anh ta học giỏi thì ít nhất năm 1976 phải hoàn tất BS (hay BA), nhưng đến khi anh ta bị hạ sát vào năm 1981 thì không ai biết anh ta đã tốt nghiệp Đại Học hay chưa.  Dương Trọng Lâm bị hạ sát vì những hoạt động gián điệp của anh ta chứ không phải là nhà báo khuynh tả bị cộng đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản ghét bỏ vì bình luận phản đối chiến tranh Việt Nam. Ở vùng Vịnh San Francisco có những du học sinh thân Cộng đàn anh của Dương Trọng Lâm như Chung Hoàng Chương, Vũ Đức Vượng, Ngô Vĩnh Long (Massachusett), nhưng những người này chỉ bị phản đối bằng nước bọt chứ không bị bắn hạ.
Nếu ai đã đọc NGÀN GIỌT LỆ RƠI của bà Đặng Mỹ Dung thì không thể quên David Trương Đình Hùng (con trai của Luật Sư Trương Đình Dzu) đã làm gián điệp cho Việt Cộng, may nhờ bà Đặng Mỹ Dung báo cho CIA và FBI biết nên cả đám Việt Cộng + Mỹ Cộng đều bị bắt. Sinh viên thân Cộng Dương Trọng Lâm chắc chắn có tiếp xúc với cán bộ VC làm công tác gián điệp như Trương Đình Hùng, nhưng đường dây gián điệp của Dương Trọng Lâm nguy hiểm vì CIA và FBI không có tay trong, cho nên “an toàn cho các bất định “ , các cơ quan phản gián buộc lòng phải hạ thủ Dương Trọng Lâm. Câu nói mà PBS đã trưng dẫn “FBI ngưng điều tra vì thiếu nhân viên biết tiếng Việt” cũng xin hiểu thêm là “ Dương Trọng Lâm bị bắn hạ vì FBI thiếu người Việt làm under cover trong đường dây gián điệp  của Việt Cộng ! “

Khi Đệ Nhị Thế Chiến xảy ra , phe Trục có 3 nước Đức – Ý – Nhật , chúng ta hãy xem các cơ quan An Ninh xử sự ra sao với 3 cộng đồng Đức – Ý – Nhật đang sinh sống tại lục địa Hoa Kỳ :

A. Đối với cộng đồng Đức :  trước khi ban hành Bản Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp Hoa Kỳ , các đại biểu có một cuộc họp để chọn lựa tiếng Anh hay tiếng Đức là ngôn ngữ chính cho quốc gia Hoa Kỳ, phe chọn tiếng Anh chỉ hơn phe chọn tiếng Đức có 01 phiếu. Vì vậy các cơ quan an ninh thời Đệ Nhị Thế Chiến có người kiểm soát được các hoạt động của gián điệp Đức Quốc Xã.

B. Đối với cộng đồng Ý : Mussolini lên cầm quyền vào năm 1923, nhà độc tài này đem quân đội chính quy và  mật vụ của Đảng Fascism (tiếng Ý Fascio = bó đuốc, đây là huy hiệu của Đảng do Mussolini lãnh đạo) từ miền Bắc nước Ý xuống thành phố Palermo và đảo Sicily nhằm quét sạch các gia đình mafia. Để trốn chạy cuộc càn quét của chính quyền Mussolini, rất nhiều người miền Nam Ý và đảo Sicily đào thoát qua Mỹ.  Khi Đệ Nhị Thế Chiến xảy ra, các cơ quan an ninh Hoa Kỳ mượn tay mafia để thanh toán các gián điệp của Mussolini, ngược lại họ cũng để yên cho các tổ chức “làm ăn” cũng là một hình thức trả lương. Xem quyển Godfather của Mario Puzzo, tới năm 1946 các gia đình mafia ở New York và Chicago bị cảnh sát “quét dọn và kềm chế” , giản dị vì Thế Chiến Thứ Hai đã chấm dứt, Mussolini bị treo cổ thì không còn nhu cầu phải tiêu diệt gián điệp Ý nữa.

C. Đối với cộng đồng Nhật Bản : khi Trân Châu Cảng bị tấn công vào tháng 12 năm 1941, các cơ quan an ninh không có người biết tiếng Nhật, không có tay trong làm việc cho các cơ quan an ninh nên chính phủ Mỹ ra lệnh bắt giam tất cả người Nhật đưa vào các Trại Tập Trung (giam nhưng không có bị ngược đãi). Sau khi chiến tranh chấm dứt, thì chính phủ Hoa Kỳ thả họ ra rồi một thời gian sau làm văn thư XIN LỖI và bồi thường thiệt hại vật chất cho những người Nhật bị đưa vào Trại Tập Trung.

Tôi dùng nhóm từ “Đánh Lạc Hướng “ trong phần đầu của nhận xét thứ ba, vì tôi nghĩ rằng việc ra tay hạ thủ Dương Trọng Lâm nhiều phần trăm xuất phát từ những giới chức an ninh và phản gián của Hoa Kỳ. Cũng có một số netters cho rằng FBI phải chịu trách nhiệm gián tiếp về cái chết của Dương Trọng Lâm, nếu tôi làm việc cho FBI , tôi sẽ trả lời như sau : “trách nhiệm lớn nhất và ưu tiên nhất của chúng tôi là bảo vệ cho dân chúng và quốc gia Hoa Kỳ được an toàn” (Safety first).

Nếu tôi  là sát thủ được thuê mướn để bắn hạ Dương Trọng Lâm, và sau 35 năm có ai hỏi tôi rằng : cảm nghĩ của ông như thế nào về chuyện bắn hạ đó ?   thì câu trả lời của tôi là “ Hồ Chí Minh là người sáng lập ra Đảng Cộng Sản Việt Nam, công việc của ông ta là kết nạp các đảng viên mới. Còn công việc của tôi là đưa Dương Trọng Lâm tới chỗ của Hồ Chí Minh vậy thôi”.
Nhân mùa Lễ TẠ ƠN của Hoa Kỳ, cá nhân người viết bài xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của các chiến sĩ của QL/VNCH, nhờ đó mà lá cờ máu của bọn Việt Cộng không thể tung bay ở những nơi có những người Việt chống Cộng, nhờ đó mà con em chúng ta vẫn còn hát “ Này Công Dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi…” chứ không bao giờ hát “…thề phanh thây uống máu quân thù..”

San José, Lễ Tạ Ơn 2015, ngày 26 tháng 11
Trần Trung Chính



On Friday, December 11, 2015 3:36 PM, Trieu Phong <trieuphong41@yahoo.com> wrote:



On Friday, December 11, 2015 2:38 PM, Chau Vu <chaulinhvu@yahoo.com> wrote:

CHUYỆN GIẢ TƯỞNG MUA VUI.

Đảng Việt Tân công bố chi thu:
" Ngày 11/12/2015:
                    CHI:
                 - Người nhận: Ha Nguyen 1943, số nhà..... Đường.... Thành Phố.....ViệtNam.
                 - Số tiền.......



On Friday, December 11, 2015 1:50 PM, Ha Nguyen <hanguyen1943@yahoo.com> wrote:

Xin lỗi cụ đặng Bảo vẫn hơi ngớ ngẩn.

1-Tiền đóng góp cho kháng chiến và muốn biết chi thu. đó là quyền chính đáng. Hỏi chi thu không có nghĩa muốn đòi lại. Cụ nghĩ như trẻ con lên 10 khi nói MT trả lại tiền cho bà Bé bảy.
2-Tui đã nói 1 lần mà cụ vẫn ngoan cố về vụ 10,000 quân. Tui copy lại: chỉ khi ở vị trí một quốc gia thì mới phải nói thế. Còn đây, mượn đất Thái, rồi không mươn được nữa, mà nói như vậy là gạt người yêu nước đi vào chỗ chết. Tui đã nói đó là toi đồ dân tộc mà cụ đặng Bảo vẫnlỳ, vẫn  trơ gan cùng tuế nguyệt. Ngộ thiệt. cái đầu mấy cụ già giống đất ...s...quá ( sorry cụ nghen)

HN 1943



From: "Bao Dang bddang>
Cc: >
Sent: Friday, December 11, 2015 10:30 AM
Subject: [BTGVQHVN-2] Re: [Thaoluan9] Fwd: [DiendanDanToc] Fwd: Tổng kết về đảng Việt Tân , bài của Vũ Linh Châu-GÓP Y

 
Xin góp chút thiển ý riêng về một vài vấn đề liên quan đến MT/VT.

- Vợ chồng Ô. Bùi Dương Liêm đóng chút ít tiền bạc cho MT/VT. Tôi yêu cầu MT/VT có thể trả lại cho Ông Bà Bùi Dương Liêm. Nếu ai đã đóng góp, xin lấy danh sách và số tiền đóng góp với chứng minh và muốn MT/VT hoàn trả thi MT/VT nên ứu xét và trả lại cho các vị này.

- Tôi hoàn toàn đồng ý là tiền bạc cần phải minh bạch và công tâm trong việc trao đổi dịch vụ thương mại, kinh doanh, đấu thầu, làm ăn buôn bán ... Nhưng tiền bạc cũng như tiền nhận được như hộp tiền, chuỗi "phở Hòa", gây quỹ, đóng góp công khai hay âm thầm của đồng hương ... đối với MT/VT thì nên được giữ kín (confidential) - Quý vị làm việc trong công sở như Boeing, ....thì thường những tin tức như số người trong nhóm, tên tuổi, công việc, tiền lương, chương trình ... luôn là confidential - Nhưng kín không có nghĩa là "qua mặt" các cơ quan liên hệ của chính quyền như "regulate" và "audit".

Theo nhận định của cá nhân tôi về MT/VT - Thời kỳ đầu là thời kỳ phát động về nhân, vật, lực cũng như kinh tài mà chuỗi "phở Hòa", Hộp Tiền, cũng như xin đóng góp của các mạnh thường quân và đồng hương. 
- Con số phóng đại 10,000 và Khu Vực Kháng Chiến mà ông Hoàng Cơ Minh đưa ra là con số "cẩn thiết" cũng như cái chết của ông Hoàng Cơ Minh; vì có tính cách chiến thuật trong giai đoạn đầu để đối mặt với giặc Cộng, người dân trong nước, các tướng tá của Thái Lan, Lào ... Chúng ta là dân sự và sống nếp sống tự do, chúng ta có quyền suy đoán, đòi hỏi hay yêu cầu ... nhưng trả lời hay không là tùy vào MT/VT. 

Hiện nay MT/VT, tiền bạc kinh tài, tiền bạc quyên góp không bị chế tài, cán bộ không bị truy tố nhũng lạm .... Và sự hiện diện, những hoạt động và ảnh hưởng trong và ngoài nước của MT/VT tích cực và khích lệ.

Tôi đứng ngoài các đảng phái kể cả MT/VT nhưng có lập trường quốc gia và dân tộc, và luôn nói lên những hoài bão, kinh nghiệm, nhận định, ý kiến, .. trên Diễn Đàn cho một mục đích duy nhất; đó là một Việt Nam không cộng sản.Tôi muốn như Mô-sê trong lịch sử dựng nước của Do Thái; đó là dùng "God image" hay lương tâm trong tôi để đòi hỏi những thẩm quyền trách nhiệm trên thế giới bằng thuyết phục qua những Lá Thư được gửi đi để yêu câu trả lại tự do, dân chủ, và nhân quyền cho người dân Việt trên quê hương ... Như Mô-sê với lương tâm đã đối diện với Pharaoh, để đòi hỏi, trả lại tự do cho người Do Thái đang sống đời nô lệ tại Ai Cập; mỗi lần Pharaoh từ chối thì những tai họa xẩy ra và cuối cùng dân Do Thái đã được giải phóng khỏi nô lệ. "Đối đầu (với cường quyền) bất bạo động" của tôi là sống nêu gương với những gì tôi đòi hỏi cho dân tộc Việt Nam như Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền - Tiến Bộ.  

Đặng Bảo
11/12/2015      



On Friday, December 11, 2015 4:31 AM, "Baokiem Dam  [thaoluan9]" <> wrote:

 
     Nếu Số tiền đó vẫn còn thật sự; quý vị đợi gì không đóng góp một chút để Điêu Khắc Gia Phạm Thông đúc tượng Đức Trần Hưng Đạo mới. Thấy ban tổ chức quyên góp, đang dụ ai cho 500 đô sẽ được khắc tên dưới chân tượng đài.
     Ngay cả tiền còn thật sự, sẽ là bằng chứng rõ ràng Mặt Trận đã lừa đảo 100%:
     1. Lớp hậu duệ sinh ra ở hải ngoại, không bao giờ ngu dại, chấp nhận đầu quân về rừng rú khổ sở, chiến đấu vô vọng...
     2. Hoàng Cơ Minh, cánh tay trúng đạn, còn không được điều trị đúng cách trong cả tháng trời!!! Chỉ là bịp!
     3. Chính Hoàng Cơ Minh, người cầm đầu kháng chiến, còn phải tự tử bên bờ suối [tài liệu LS Hoàng Duy Hùng viết]!!! Ông ta là một tên bịp, quá ngu xuẩn, để VC nằm vùng Nguyễn Xuân Nghĩa sỏ mũi!!!
     4. Phạm văn Thành Paris, từng lên tiếng khen: từ năm 1995 không có đầu nào cao bằng nửa cái đầu sư phụ của hắn [Nguyễn Xuân Nghĩa].
     5. Hiện tại Phạm v. Thành Paris có viết bài chống VC. Đó chỉ là "cứu cánh biện minh cho phương tiện" của VC!!!
     6. Có một hôm tôi và Ngọc Nguyễn đi nghe cụ Cao Xuân Vỹ thuyết trình ở Quận Cam. Trên bàn chủ tọa lại có VC Nguyễn Xuân Nghĩa, là tôi nản rồi!!!
     7. Tiền Mặt Trận quyên góp... ngoài việc chi phí cho 3 lần đông tiến bịp, vẫn còn dư. Có nghĩa đã dùng tiền làm ăn phát đạt??? Vậy có khai thuế không??? Hoàng Cơ Định nên công khai cho cộng đồng tỵ nạn VC biết.
     8. Theo Tập Tuyển Lột Mặt Nạ MTQGTNGPVN của LS Hoàng Duy Hùng năm 2001. Theo thiển ý của tôi, Hoàng Duy HùngViệt gian theo VC. Giả vờ bạch hóa đánh Mặt Trận Hoàng Cơ Minh [vào thời điểm không thể lừa bịp thêm]và tên Đại Bịp Nguyễn Hữu Chánh. Cuối cùng, để lộ bộ mặt thật quá rõ ràng [2 vợ chồng về VN vui sướng cười toe toe toét được nhà nước VC tiếp đón trước hình ảnh thằng Hồ Tặc. Mọi người đã lầm to [trong đó có tôi và ông Bùi Dương Liêm]!!!
     9. Bằng chứng Cao Hữu VinhViệt Tân: Ngày 06/09/2008 LS Hoàng Cơ Long tổ chức ở tòa soạn nhật báo Viễn Đông về "Tâm Thức Việt Nam". Giấy mời Nam California liên lạc với Cao Hữu Vinh ĐT (714)-399-5327 [tôi có một giấy trước mắt khi viết dòng này].
     10. Đến giây phút này thiếu gì người biết Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là lừa bịp. Mà còn có thể khen tên VC nằm vùng Nguyễn Xuân Nghĩa! Một người bạn thân hỏi tôi có muốn xem video hắn trơ trẽn khoe khoang... khi nhìn thấy ca sĩ Quỳnh Giao [lúc ấy đã có chồng].Tôi đâu có thì giờ... [nghe bạn thân kể, đã quá đủ]. Không lâu, còn dở thói điếm đàng bỏ Quỳnh Giao sống chung với Mai Khanh. Khi bị đá đít, mới trở về với vợ!!!

Baokiem Dam, DDS- Dec 11/2015



On Wednesday, December 9, 2015 9:10 PM, "]" <> wrote:

 
Thưa ông Vũ Linh Châu,
Thưa ông Trung Lĩnh,
Trước hết tôi xin nói rõ, tôi là Nguyễn Thị Bé Bảy, vợ của ông Bùi Dương Liêm.
Nguyễn Thị Bé Bảy và Bùi Dương Liêm là hai vợ chồng chứ không phải là một người, tuy rằng chúng tôi cùng sử dụng nick bebeliem.
Những điều tôi trao đổi với ông Vũ Linh Châu là của tôi ( NTBB) chứ không phải của chồng tôi (BDL).
Xin cám ơn ông Trung Lĩnh đã chuyển tiếp email của tôi lên các diễn đàn.

Sau đây, tôi, Nguyễn Thị Bé Bảy xin được thưa chuyện với ông Vũ Linh Châu.
Thưa ông Châu, 
Ông nói có phân nửa sự thật về những điểm tôi đã góp ý với ông.
Ông chỉ trích dẫn phần màu đen của ông viết và cắt bỏ phần màu đỏ của tôi viết, rồi kết luận là tôi đồng ý với ông về những điểm liên quan đến Việt Tân......

Điều này chứng tỏ:
Hoặc là:
- Ông khinh  thường trình độ của độc giả trên diễn đàn, cũng như khinh thường người góp ý với ông.
- Ông sử dụng " thủ đọan" bóp méo sự thật, một thủ đoạn  mà bọn cộng  sản thường dùng. 
    Đây là một thủ đoạn lưu manh nhưng ấu trĩ và sẽ không đạt được kết quả.
Hoặc là:
   - Ông chưa đủ trình độ để hiểu những gì mà tôi đã nói.
Hoặc là:
- Ông đã hiểu rất rõ nhưng cố ý xuyên tạc bóp méo cho mục đích nào đó.

Do đó, tôi cần phải nói rõ hơn, khi góp ý với ông là tôi muốn nói rằng: lãnh đạo của MTQGTNGPVN, sau này là Việt Tân,  là những kẻ nói dối và lừa gạt đồng bào ở 4 điểm:

1/ Chiến khu ở Thái Lan mà nói dối là ở quốc nội, tức là trong lãnh thổ Việt Nam. Sự dối trá này càng trắng trợn khi báo Kháng Chiến bịa đặt những trận đánh nhau với VC xảy ra khắp nơi tại Việt Nam.

2/ Kháng chiến quân chỉ có vài trăm người, mà ông Hoàng Cơ Minh nói dối là 10 ngàn người. Sự dối trá càng nặng nề hơn khi MT loan tin là có mấy chục "ổ kháng cự" ở trong nước gia nhập MT.

3/ Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã chết vào tháng 8 năm 1987 mà các lãnh đạo MT nói dối là ông vẫn an toàn và đang lãnh đạo kháng chiến tại quốc nội. Sự dối trá này kéo dài 14 năm và càng trơ trẻn hơn khi mấy ông lãnh đạo MT ngụy tạo thơ chúc Tết  của chủ tịch Hoàng Cơ Minh hằng năm, cho đến năm 2001 mới chịu khai tử cho nguời chết.
Một điều mà tôi muốn nói lên ở điểm này là sự kinh tởm của tôi đối với mấy ông lãnh đạo MT. 
Mấy ông đã bỏ mặc thân xác ông Minh bị vùi dập ở biên giới Thái-Lào, cũng như đã bỏ mặc các kháng chiến quân bị VC bắt sống, giải về Việt Nam, bị kết án và bị giam cầm mà không nhìn nhận. Đây là hành vi vô cùng bất nhân, bất nghĩa. 

4/ Tôi chưa bao giờ nói rằng, tôi đồng ý là "Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay."
Đây là lời của ông Vũ Linh Châu.
Do những lời này của ông Châu,  nay tôi đòi hỏi ông Hoàng Cơ Định phải công bố cho đồng bào biết, số tiền ấy lúc đu là bao nhiêu và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó đã sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?
Tôi nóng lòng muốn biết, vì gia đình tôi có đóng góp vào quỹ kháng chiến trong lúc đó.

Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy                                                          




From: "Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [DiendanDanToc]" <DiendanDanToc@yahoogroups.com>
To: "DiendanDanToc@yahoogroups.com" <DiendanDanToc@yahoogroups.com>; TRUNG LĨNH <trunglinh478@gmail.com>
Sent: Wednesday, December 9, 2015 4:36 PM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fwd: Tổng kết về đảng Việt Tân , bài của Vũ Linh Châu

 
 CÁM ƠN BÀ NGUYỄN THỊ BÉ BẢY (BEBELIEM).

Chân thành cảm ơn bà Nguyễn thi Bé Bảy đã có phản hồi.
Qua phản hồi này, bà Nguyễn Thị Bé Bảy cũng đã đồng ý về những điểm sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

·     Thứ Nhất: Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo….

·     Thứ Hai: Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma".

·     Thứ Ba: Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập!

·     Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Một lần nữa xin cám ơn bà Nguyễn Thị Bé Bảy.
Tôi thành thật nghĩ rằng việc tỏ lòng biết ơn và lòng kính phục đối với những người anh hùng đã can đảm hy sinh mạng sống hay hạnh phúc riêng tư cho đại cuộc là một điều mà mọi người có đầu óc khách quan và có tâm hồn trung dung ngay lành phải làm.
Nhân tiện, cũng xin có lời cám ơn gửi tới các ông Loyd Phạm và Trung Lĩnh vì đã tích cực chuyển đạt phản hồi của bà BeBeLiem Nguyễn Thị Bé Bảy (tức Ông Bùi Dương Liêm, theo lời Ông Trung Lĩnh) lên các D Đ. Hy vọng điều đó có nghĩa là quí vị cũng đã có cùng quan điển với chúng tôi về những vấn nạn nói trên liên quan tới đảng Việt Tân và Đề Đốc Hoàng Cơ Minh.

Vũ Linh Châu.   


 
Kính thưa quý vị,
Kính thưa ông Vũ Linh Châu
Xin có vài ý kiến rất vắn tắt để đóng góp, như lời ông Vũ Linh Châu kêu gọi. 
Tôi sẽ viết ý kiến của tôi liền sau những điều tổng kết của ông Vũ Linh Châu cho tiện việc  theo dõi.
Chữ tôi viết màu đỏ.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy

TỔNG KẾT VỀ ĐẢNG VIỆT TÂN?


Thưa quí vị,
Trong thời gian gần đây, từ ngày cuốn phim Terror in Little Saigon được phổ biến, rất nhiều tài liệu về Đảng Việt Tân đã được phổ biến. Kể cả những tài liệu của các cựu đảng viên cao cấp của đảng Việt Tân như Phạn Văn Liễu, Phạm hoàng Tùng, Phạm văn Thanh, Nguyễn Xuân Nghĩa … Nhờ các tài liệu này, chúng ta đã được biết 4 sự kiện chủ yếu sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

* Thứ Nhất: Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo như những lời đồn đãi ...(của VC và của một số người Việt chống Cộng tại hải ngoại).

MTQGTNGPVN nói rằng chiến khu ở "quốc nội" nghĩa là ở trong lãnh thổ Việt Nam. Báo Kháng Chiến cũng loan tin là có những trận đánh ngay tại quốc nội Việt Nam.
Hình như không có ai đồn đãi rằng chiến khu nằm ở Cali, Paris hay Tokyo.
Nếu ông có những bằng chứng về những lời đồn đãi này, xin cho mọi người biết.

* Thứ Hai: Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma" như VC (và một số người Việt chống Cộng) vẫn thường tấn công, bêu rếu. Bằng chứng là họ (KCQ) đã nhiều lần tổ chức các đợt xâm nhập vào VN. Nhiều người đã bị VC bắt sống trong các cuộc giao chiến tại mặt trận trong lãnh thổ Lào, bị giải giao về VN, bị ra tòa và được phóng thích từ Việt Nam.

Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, không phải "Ma", nhưng con số không tới 10 ngàn quân như ông Hoàng Cơ Minh công bố trong Đại Hội Chính Nghĩa tại Hoa Thịnh Đốn (tháng 4 năm 1983).
Một điều nữa, khi những kháng chiến quân này bị VC bắt, bị giải giao về VN, bị ra toà và bị cầm tù, thì mấy ông lãnh tụ MTQGTNGPVN làm ngơ, họ không công nhận những kháng chiến quân này, b mặc cho VC làm gì thì làm.

 * Thứ Ba: Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập ! … (không như "tin đồn" (của VC và nhiều người Việt chống Cộng) là Ông đã dùng tiền đóng góp của đồng bào, để ăn chơi ở Nhật, ở Thái Lan !) 
Đề Đốc Hoàng Cơ Minh tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, nhưng các vị lãnh đạo MTQGTNGPVN đã lừa dối đồng bào rằng " chiến hữu Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh vẫn an toàn và đang lãnh đạo cuộc kháng chiến". Sự lừa dối này kéo dài đến 14 năm trời! 
Trong suốt thời gian đó, không biết thân xác của Đề Đốc Hoàng Cơ Minh bị vùi dập nơi nào ở biên giới Thái-Lào, cho đến bây giờ cũng không biết thân xác ông ấy ở đâu???  

* Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.
Nếu số tiền đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân ( phải nói cho đúng là quỹ kháng chiến) vẫn còn "nguyên vẹn" cho đến ngày hôm nay,do ông Hoàng Cơ Định quản lý, thì xin ông Hoàng Cơ Định công bố số tiền ấy lúc đầu là bao nhiêu? và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?
Tôi rất nóng lòng muốn biết, vì gia đình tôi cũng có đóng góp chút ít vào quỹ kháng chiến trong lúc đó.
Trân trọng,


Theo thiển ý, bốn điều trên đây sẽ là những điểm căn bản để lịch sử mai sau và những người đương thời phán xét về các hoạt động của đảng Việt Tân.
Do đó rất mong quí vị vui lòng phản bác hay là bổ túc những điều thiếu sót.
  
 Vũ Linh Châu.


On Wednesday, December 9, 2015 2:51 PM, "TRUNG LĨNH trunglinh478@gmail.com [DiendanDanToc]" <DiendanDanToc@yahoogroups.com> wrote:

 
Ông Bùi Dương Liêm đã làm sáng tỏ thêm một số vấn đề.
TL

On Tuesday, December 8, 2015 10:42 PM, "BEBELIEM@aol.com [thaoluan9]" <thaoluan9@yahoogroups.com> wrote:

 
Kính thưa quý vị,
Kính thưa ông Vũ Linh Châu
Xin có vài ý kiến rất vắn tắt để đóng góp, như lời ông Vũ Linh Châu kêu gọi. 
Tôi sẽ viết ý kiến của tôi liền sau những điều tổng kết của ông Vũ Linh Châu cho tiện việc  theo dõi.
Chữ tôi viết màu đỏ.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy
-----Original Message-----
From: Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [BTGVQHVN-2] <BTGVQHVN-2@yahoogroups.com>
To: BTGVQHVN-2 <BTGVQHVN-2@yahoogroups.com>
Sent: Tue, Dec 8, 2015 11:44 pm
Subject: Re: [BTGVQHVN-2] Vài nét về ông Lý Thái Hùng Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân
 

TỔNG KẾT VỀ ĐẢNG VIỆT TÂN?


Thưa quí vị,
Trong thời gian gần đây, từ ngày cuốn phim Terror in Little Saigon được phổ biến, rất nhiều tài liệu về Đảng Việt Tân đã được phổ biến. Kể cả những tài liệu của các cựu đảng viên cao cấp của đảng Việt Tân như Phạn Văn Liễu, Phạm hoàng Tùng, Phạm văn Thanh, Nguyễn Xuân Nghĩa … Nhờ các tài liệu này, chúng ta đã được biết 4 sự kiện chủ yếu sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

* Thứ Nhất: Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo như những lời đồn đãi ...(của VC và của một số người Việt chống Cộng tại hải ngoại).

MTQGTNGPVN nói rằng chiến khu ở "quốc nội" nghĩa là ở trong lãnh thổ Việt Nam. Báo Kháng Chiến cũng loan tin là có những trận đánh ngay tại quốc nội Việt Nam.
Hình như không có ai đồn đãi rằng chiến khu nằm ở Cali, Paris hay Tokyo.
Nếu ông có những bằng chứng về những lời đồn đãi này, xin cho mọi người biết.

* Thứ Hai: Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma" như VC (và một số người Việt chống Cộng) vẫn thường tấn công, bêu rếu. Bằng chứng là họ (KCQ) đã nhiều lần tổ chức các đợt xâm nhập vào VN. Nhiều người đã bị VC bắt sống trong các cuộc giao chiến tại mặt trận trong lãnh thổ Lào, bị giải giao về VN, bị ra tòa và được phóng thích từ Việt Nam.

Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, không phải "Ma", nhưng con số không tới 10 ngàn quân như ông Hoàng Cơ Minh công bố trong Đại Hội Chính Nghĩa tại Hoa Thịnh Đốn (tháng 4 năm 1983).
Một điều nữa, khi những kháng chiến quân này bị VC bắt, bị giải giao về VN, bị ra toà và bị cầm tù, thì mấy ông lãnh tụ MTQGTNGPVN làm ngơ, họ không công nhận những kháng chiến quân này, b mặc cho VC làm gì thì làm.

 * Thứ Ba: Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập ! … (không như "tin đồn" (của VC và nhiều người Việt chống Cộng) là Ông đã dùng tiền đóng góp của đồng bào, để ăn chơi ở Nhật, ở Thái Lan !) 
Đề Đốc Hoàng Cơ Minh tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, nhưng các vị lãnh đạo MTQGTNGPVN đã lừa dối đồng bào rằng " chiến hữu Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh vẫn an toàn và đang lãnh đạo cuộc kháng chiến". Sự lừa dối này kéo dài đến 14 năm trời! 
Trong suốt thời gian đó, không biết thân xác của Đề Đốc Hoàng Cơ Minh bị vùi dập nơi nào ở biên giới Thái-Lào, cho đến bây giờ cũng không biết thân xác ông ấy ở đâu???  

* Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.
Nếu số tiền đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân ( phải nói cho đúng là quỹ kháng chiến) vẫn còn "nguyên vẹn" cho đến ngày hôm nay,do ông Hoàng Cơ Định quản lý, thì xin ông Hoàng Cơ Định công bố số tiền ấy lúc đầu là bao nhiêu? và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?
Tôi rất nóng lòng muốn biết, vì gia đình tôi cũng có đóng góp chút ít vào quỹ kháng chiến trong lúc đó.
Trân trọng,


Theo thiển ý, bốn điều trên đây sẽ là những điểm căn bản để lịch sử mai sau và những người đương thời phán xét về các hoạt động của đảng Việt Tân.
Do đó rất mong quí vị vui lòng phản bác hay là bổ túc những điều thiếu sót.
  

Vũ Linh Châu.


On Tuesday, December 8, 2015 1:21 PM, "Colleen Ha colleenha@yahoo.com [BTGVQHVN-2]" <BTGVQHVN-2@yahoogroups.com> wrote:

 
[Attachment(s) from Colleen Ha included below]

  From: "HungThe
Subject:  "Thư tình" gửi Ngô Minh Hằng !!! Hoạt động của đám tàn dư K9 khủng bố trên NET

 
          Kính chuyển quývị nhận đinḥ, ht


  From: "Tran MONG VU    
Subject:  
Vài nét về ông Lý Thái Hùng Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân

 

Ông sinh năm 1952 tại An Nhơn, Tỉnh Bình Định, tốt nghiệp Trung học tại Trường Cường Để Quy Nhơn năm 1971 và đi du học Nhật Bản vào tháng 12 năm 1971.

Sau một năm học Nhật ngữ tại Tokyo, ông nhập học Trường Đại Học Quốc Lập Ehime, ngành Kỹ sư Công Chánh vào tháng 4 năm 1973 và sau đó, tốt nghiệp Cao Học Công Chánh tại Viện Đại Học Đô Lập Tokyo vào tháng 4 năm 1979.

Sau khi miền Nam Việt Nam mất vào tháng 4 năm 1975, ông đã tham gia vào Tổ Chức Người Việt Tự Do thành lập vào tháng 11 năm 1975, quy tụ những sinh viên du học tại Nhật, với mục tiêu là đấu tranh để giải phóng tổ quốc Việt Nam.

Trong khoảng thời gian này, ông đã cộng tác với một số tổ chức nhân quyền, đảng phái và nghiệp đoàn Nhật để tổ chức các chuyến lưu diễn trình bày về thảm kịch thuyền nhân trên biển Đông. Do kết quả này, vào tháng 2 năm 1980, dưới sự hỗ trợ của Tổng Liên Đoàn Lao Động Đồng Minh (Domei), Đảng Dân Xã (nay đã giải tán gia nhập vào Đảng Dân Chủ), và Đảng Tự Do Dân Chủ, ông đã cùng với giáo sư Mitsuro Muto, Teruo Tonoaka và ông Akira Yata (Domei), thành lập Hội Cứu Trợ Người Tỵ Nạn Đông Dương, sau đổi tên thành Hội Liên Đới Người Tỵ Nạn để cứu giúp những người tỵ nạn từ ba quốc gia Lào, Việt Nam và Cam Bốt, kéo dài cho đến ngày nay.

Tháng 3 năm 1982, ông tham dự buổi lễ Công Bố Cương Lĩnh Chính Trị của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam tại một địa điểm trong vùng biên giới Thái Lào, sau đó về lại Nhật, ông đảm trách vai trò đại diện Mặt Trận tại đây.

Tháng 9 năm 1985, ông được Tổng Vụ Hải Ngoại Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam điều động sang phục vụ tại Hoa Kỳ, đảm nhiệm vai trò Vụ Trưởng Vụ Kiều Vận, đến năm 1991 thì đảm trách Vụ Trưởng Vụ Điều Hành cho đến khi Mặt Trận ngưng hoạt động vào năm 2004.

Trong quá trình hoạt động trong Mặt Trận, ông Lý Thái Hùng đã gia nhập Viêt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là Đảng Việt Tân) và vào tháng 9 năm 1993, ông được tín nhiệm vào trách vụ Phó Bí Thư Đảng Bộ Hải Ngoại. Tháng 9 năm 2001, ông được bầu làm Tổng Bí Thư đảng Việt Tân trong đại hội đảng kỳ V (2001-2006) và đã được tái tín nhiệm trách vụ này trong đại hội đảng kỳ VI (2006-2011) và đại hội đảng kỷ VII (2012-2017).

Ngoài những sinh hoạt đấu tranh, ông còn viết các bài bình luận thời sự hàng tuần cho nhiều cơ quan truyền thông Việt ngữ tại Hải ngoại.

 













--
Đây là diễn đàn cuả moị lủ́a tuỗi,mọi giỏ́i tính, vỏ́i mục đích và chủ trủỏng nhủ sau:
-cố gắng đem thoãi mái đến moị ngủỏ̀i
-chấp nhận đăng tãi mọi đề taì: tôn giáo xả hội,thể thao,du lịch,âm nhạc,chính trị,tuy nhiên không đủọ̉c đề cao cs.

--
Đây là diễn đàn cuả moị lủ́a tuỗi,mọi giỏ́i tính, vỏ́i mục đích và chủ trủỏng nhủ sau:
-cố gắng đem thoãi mái đến moị ngủỏ̀i
-chấp nhận đăng tãi mọi đề taì: tôn giáo xả hội,thể thao,du lịch,âm nhạc,chính trị,tuy nhiên không đủọ̉c đề cao cs.
-

For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.


__._,_.___

Posted by: Phu Van

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List