Thursday 22 September 2016

Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng nói gì về thông tin Bí thư Thanh Hóa cặp bồ?



http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2014/10/babui_28102014.jpghttp://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2010/03/bac-kinh-tuyen-lua-Gia-no.jpg




Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng nói gì về thông tin Bí thư Thanh Hóa cặp bồ?

THỨ NĂM, 22/09/2016 05:30:00 | TIN 24H
Vntinnhanh.vn – Liên quan đến thông tin Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa cặp bồ, theo Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt, Thanh Hóa cần kiểm định lại thông tin nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh có khối tài sản rất lớn. Tuy nhiên, chưa cần tới mức kiểm tra, thanh tra ngay. 

Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt (Ảnh: Quốc hội)
Liên quan tới vụ việc, gần đây, trên Facebook lan truyền thông tin về mối quan hệ riêng tư giữa Bí thư Tỉnh ủy Thanh hóa Trịnh Văn Chiếu với một nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh. Đáng chú ý, nữ trưởng phòng này sở hữu khối tài sản rất lớn gồm nhiều biệt thự sang trọng, khu du lịch, quần thể sân tennis, siêu xe…
Trao đổi về vấn đề này với phóng viên Dân trí, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho biết với chức vụ trưởng phòng, phải kê khai tài sản hàng năm theo quy định của pháp luật. Khi xuất hiện nhiều thông tin về khối tài sản lớn như vậy của một trưởng phòng, tỉnh Thanh Hóa cần kiểm định thông tin.
“Thanh tra Chính phủ cũng sẽ nghiên cứu thông tin đó có đúng hay không đúng, bởi bây giờ ghép ảnh, ghép thông tin lung tung lắm nên phải kiểm định lại, chứ mới nghe thông tin đó mà vào kiểm tra ngay là không đúng đâu,” ông Đạt nói thêm.
Tuy nhiên, theo ông, việc kiểm tra, thanh tra vào thời điểm này là quá vội vã. “Phải nắm xem báo cáo đó đúng thực tế không hoặc như thế nào?. Cho dù đồng ý báo cáo đúng thì phải nắm tình hình mới biết được chứ,” ông khẳng định.
Ngoài ra, ông cho biết Thanh tra Chính phủ không quản lý văn bản kê khai tài sản của các cấp này nhưng sẽ có ý kiến để tỉnh xem xét việc đó trong bối cảnh báo chí, dư luận lên tiếng như hiện nay. 
“Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cần xem báo cáo có trung thực không,” ông kết luận.
Về phía Tỉnh ủy Thanh Hóa, cơ quan này cho biết đang điều tra, xác minh, kết luận và xử lý nghiêm việc đặt điều vu không, bôi nhọ lãnh dạo trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh.
Ngang Chuyên

__._,_.___


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

My Blog List