Thursday 14 July 2016

TÒA TRỌNG TÀI QUỐC TẾ PHÁN QUYẾT DẸP THAM VỌNG VÙNG LƯỠI BÒ 9 ĐOẠN NUỐT 90% BIỂN ĐÔNG VÀ PHỦ NHẬN CHỦ QUYỀN CÁC ĐẢO TỰ BỒI ĐẮP CỦA TRUNG QUỐC



TÒA TRỌNG TÀI QUỐC TẾ PHÁN QUYẾT DẸP THAM VỌNG VÙNG LƯỠI BÒ 9 ĐOẠN NUỐT 90% BIỂN ĐÔNG VÀ PHỦ NHẬN CHỦ QUYỀN CÁC ĐẢO TỰ BỒI ĐẮP CỦA TRUNG QUỐC
Tuesday, July 12, 2016:
Tòa Trọng tài Quốc tế PCA tại La Hague Hà _lan 
5 Thẩn phán Tòa PCA quyết định bản án bác bỏ đòi hỏi Chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông

Dân Philippines biểu tình đòi đuổi Trung Quốc ra khỏi Biển, ĐEảo của nước họ

VietPress USA (12/7/2016): Vào năm 2013, Philippines dưới thời Tổng thống Aquino đã gởi đơn lên Tòa Trọng Tài Quốc tế PCA (Permanent Court Arbitration) tại La Hague ở Hà Lan để kiện Trung Quốc dùng sức mạnh nước lớn lấn cướp vùng biển phía Tây Philippines và chiếm bãi cạn Scorborough của Philippines, cấm ngư dân Philippines đánh bắt trên phần biển đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines.


Lưỡi Bò 9 đoạn không còn hiệu lực
Sau 3 năm cứu xét, hôm nay Tòa Trọng tài Quốc tế PCA La Haye đã chính thức ra Phán quyết khẳng định những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc theo đường Lưỡi Bò 9 đoạn bao trùm hầu hết diện tích Biển Đông rộng lớn là hoàn toàn bất hợp pháp, vi phạm các điều khoản của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) mà Bắc Kinh đã phê chuẩn.

Từ lâu nay Trung Quốc phủ nhận quyền tài phán của Tòa Trọng tài Quốc tế PCA và nói sẽ không quan tâm và cũng sẽ không chấp hành. Thế nhưng những ngày trước khi Tòa Trọng tài Quốc tế PCA ra phán quyết, Trung Quốc đã hung hăng kéo nhiều chiến hạm, tàu ngầm chiến đấu cơ tập trận trên Biển Đông gần đảo Hoàng Sa mà Trung quốc đã chiếm của VNCH vào năm 1974.

Trước đó, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc đã có những hoạt động quân sự phối hợp tập trận quy mô trên vùng Biển Đông cùng với Philippines. Hoa Kỳ đưa đến 2 Hàng Không Mẫu Hạm và 140.000 quân thiện chiến, nhiều chiến hạm, tàu ngầm và các phi cơ phá sóng điện tử.
Trụ sở Tòa án Quốc tế tại La Haye

Hoa Kỳ không đứng về bên nào trong cuộc tranh chấp Biển Đông; nhưng Hoa Kỳ không chấp nhận hành động bá quyền chiếm Biển Đông và bồi lấp các đảo ngầm để lập các căn cứ quân sự, phi trường và khu dành cho tàu ngầm tại đảo Vành Khăn.

Ngày 6/7/2016, tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bày tỏ lập trường khác hơn chủ trương lâu nay của Philippines là nhất quyết tranh đấu đòi lấy lại chủ quyền trên bãi đá Scorborough và vùng biển phía Tây Philippines thuộc chủ quyền của Philippines mà Trung Quốc cưỡng chiếm. 


Nhưng sau khi đắc cử tuyên thệ nhậm chức tân Tổng thống Philippines vào ngày 30/6/2016, ông Rodrigo Duterte lên làm Tổng thống thứ 16 của Philippines đã tuyên bố dù Tòa Trọng tài Quốc tế PCA có xử cho Philippines thắng kiện thì ông cũng sẽ thương thuyết "Song phương" với Trung Quốc để hai bên cùng khai thác tài nguyên trên bãi đá Scorborough và vùng biển phía Tây Philippines thuộc Biển Đông.

5 Thẩm phán đang xử vụ án Biển Đông
Thái độ nầy của Philippines làm Hoa Kỳ và các Đồng minh không mấy hài lòng vì từ lâu lập trường của Hoa Kỳ muốn vấn đề Biển Đông phải đưa ra hội nghị "Đa phương" có nhiều nước liên quan cùng giải quyết dưới sự giám sát của quốc tế. Nay vào phút chót trước lúc nhận chiến thắng thì tân Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines nói ngược lại là muốn thỏa hiệp với Trung Quốc và thương thuyết "Song Phương" theo như đòi hỏi lâu nay của Trung Quốc đều bị bác bỏ.

Trong khối ASEAN thì có Lào và Campuchia cũng chạy theo Trung Quốc để nhận viện trợ nên tuyên bố lời lẽ theo Trung Quốc mặc dù hai nước nầy không liên quan gì đến Biển Đông.

Ngày 07/7/2016, Hoa Kỳ đã cho máy bay và tàu chiến bay trên vùng đảo mà Trung Quốc bồi đắp và công bố chủ quyền thuộc quần đảo Trường Sa trong khi Trung Quốc hung hăng cho bắn nhiều hỏa tiễn trong cuộc tập trận gần Hoàng Sa và đảo Phú Lâm là căn cứ quân sự lớn nhất của Trung Quốc trong vùng Biển Đông. 


Dân Phi mừng rỡ thắng kiện
Hoa Kỳ không đặt quan tâm đến vấn đề Philippines nay xoay trở thế nào và Hoa Kỳ quyết định tiến hành tập trận quy mô lớn để giữ vững tự do lưu thông hàng không và hàng hải trên Biển Đông là quyền lợi của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Nước có nhiều tranh chấp với Trung Quốc là Việt Nam nhưng hiện nay đảng CsVN đang như một con lừa đút đầu vô bụi rậm và đưa đít ra ngoài để kêu be be những lời chống đối Trung Quốc một cách giả dối cho dân chúng Việt nam đừng chống lại đảng và Nhà nước đang toa rập với Trung Quốc để thi hành giai đoạn chót sát nhập bàn giao Việt Nam vào làm khu tự trị của Trung Quốc như các khu tự trị Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương mà giữa hai đảng CsVN và CsTQ đã ký kết trong mật ước của Hội nghị Thành Đô ngày 03 và 04/9/1990. 


Tại Hội nghị nầy ở Thành Đô, Tứ Xuyên Trung Quốc, Đại diện đảng CsTQ có Tổng bí thư Giang Trạch Dân, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Bằng. Phía CsVN có Tbt Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười và cố vấn Trung ương Đảng CsVN là cựu Thủ tướng Phạm Văn Đồng. (Xem Bút ký của Lý Bằng tiết lộ về Hội nghị Thành Đô: https://hoquang.org/2015/05/30/ly-bang-tiet-lo-hoi-nghi-thanh-do-1990/)

Một số thanh niên VN chúc mừng
Mật ước nầy cho phép CsVN sẽ dần dần để Trung Quốc xâm chiếm vào nội địa Việt Nam, các ngành kinh doanh, du lịch, thương mại đều dần dần bàn giao cho Trung Quốc; trường học dạy chữ Trung Quốc, báo chí sẽ in chữ Tàu và các chương trình Truyền Hình, Radio sẽ dần dần phát chương trình của Trung Quốc. 
Từ năm 2016 đến 2018 Tbt Nguyễn Phú Trọng sau khi được Trung Quốc bố trí cho ở lại sẽ có nhiệm vụ bàn giao dần các tỉnh thành phía Bắc cho Trung quốc theo hình thức kết nghĩa để dân Trung Quốc tự do tràn vào.. Dành cho Trung quốc đầu tư làm xa lộ xuyên Việt-Trung để dễ dàng chuyển quân an ninh cũng như phát triển trong kế hoạch "Con đường Tơ Lụa" của Tập Cận Bình. 


Từ năm 2018 đến 2020 sẽ cưỡng bức di dân Việt Nam từ các thành phố lớn qua sống phân tán tại các tỉnh cực bắc Trung Quốc. Đến năm 2020 sẽ cính thức xóa tên Việt Nam mà chỉ còn gọi là khu tự trị Việt-Trung. Lối 50 Triệu dân Việt Nam thuộc các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội, Saigon, Huế, Đà Nẳng, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Biên Hòa sẽ được di cư qua Trung quốc ít nhất 50 triệu người Việt Nam và sẽ đưa dân Hán từ Trung Quốc qua sống lấp vào thay thế. Các thành phố như Nha trang, Đà Nẵng, Bình Dương... ngày nay dân Trung Quốc đã chiếm khoảng 45% và sẽ tràn 100% trong những năm tới theo sự thỏa thuận của Tbt Nguyễn Phú Trọng.

Chính vì vậy nên dù Tòa án Trọng tài Quốc tế PCA đưa ra phán quyết bất lợi cho Trung Quốc nhưng thực chất các nước có tranh chấp với Trung Quốc đang được Trung Quốc mua chuộc lèo lái nên Trung Quốc không quan tâm.


Hàng Không Mẫu Hạm và chiến hạm Mỹ trên Biển Đông
Tàu chiến Trung Quốc cũng đang hoành hành.. Biển Đông còn nhiều tranh chấp gay cấn hơn
Tuy vậy, Phán quyết hôm nay 12/7/2016 về vấn để Biển Đông là một thắng lợi cho Hoa Kỳ và các nước đồng minh khối Tự do của Mỹ vì Tòa án Quốc tế khẳng định Biển Đông là vùng Biển quốc tế, vùng trời quốc tế nên Hoa Kỳ và các nước tự do đi qua lại tự do lưu thông  mà Trung Quốc không còn lý do nào tranh giành tự cho là chủ quyền của mình.

Dù Việt Nam có trở thành một khu tự trị của Trung Quốc; dù Philippines có theo Lào và Campuchia nịnh hót Trung Quốc thì Hoa Kỳ, Nhật, Úc và khối G7 vẫn ung dung chuyên chở hàng hóa đi qua Biển Đông mà Trung Quốc không có cơ may nào đụng vào. 

Hoa Kỳ vẫn là sức mạnh quân sự số 1 của Thế giới và chiến thuật xoay trục về Á Châu - Thái Bình Dương của TT Barack Obama công bố sẽ vẫn tồn tại cả trăm năm mà Trung Quốc chẳng thể nào vươn lên ngang bằng sức mạnh của Hoa Kỳ.  Đối với Trung Quốc không phải nhắm vào các đảo đá ngầm hay vùng biển Lưỡi Bò 9 đoạn trên Biển Đông; mà sự cạnh tranh để nắm toàn bộ sức mạnh quân sự trên toàn vùng Á Châu - Thái Bình Dương. Mơ ước nầy của Trung Quốc cũng khó như Tập Cận Bình mong ông Khổng Tử sống lại đi nhậu bia ôm! 

Video về Hội Nghị Mật Thành Đô ngày 03 và 04/9/1990:





Hạnh Dương

__._,_.___

Posted by: truc nguyen

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List