Monday 1 May 2017

Tuyên Ngôn Ngày 30 tháng 4 năm 2017




                           Tuyên Ngôn  
                                                     Ngày 30 tháng 4 năm 2017

Xét rằng
1. Nhân loại đang sống trong thế giới hữu hình nhưng sinh mệnh đang bị đe doạ bởi các mãnh lực của thế giới vô hình qua hành vi của những kẻ vô thần làm tay sai cho ác quỷ tạo nên;

2. Tổng Thống Hoa Kỳ Calvin Coolidge đã nói: Chỉ khi nào con nguời có tín ngưởng, con người mới bắt đầu trưởng thành. “It is only when men begin to worship that they begin to grow”. Những nguời vô thần không có tín ngưởng là những người chưa trưởng thành nên cần được hoá duyên để có cơ hội cải tà quy chánh;

3 .Chủ trương của tôn giáo hữu thần là cứu vớt sinh linh bằng cách biến cải sinh hoạt nhân sinh theo tinh thần “Thuận Thiên giả tồn” “Mến Trời và Yêu người”, nhằm ngăn chận mọi hành vi vô nhân thất đức, để bảo vệ những quyền tự do căn bản Thiên phú như quyền tự do sinh sống, tự do làm việc và tự do tìm kiếm hạnh phúc;

4.Đức Giáo Hoàng Piô thứ IX, qua Tông Huấn “Qui Pluribus” ban hành ngày 9 tháng 11 năm 1846 (hai năm trước khi bản Tuyên Ngôn Cộng Sàn Quốc Tế được công bố năm 1848) đã cảnh giác thế giới về chế độ vô thần, nếu không được cải hóa, sẽ tiêu diệt xã hội loài người; The unspeakable doctrine of Communism, as it is called, a doctrine most opposed to the very natural law. For if this doctrine were accepted, the complete destruction of everyone's laws, government, property, and even of human society itself would follow.” Cái học thuyết nguy hại mà người ta gọi là chủ nghĩa Cộng Sản từ bản chất trái với Thiên luật, mỗi khi được chấp nhận, tà thuyết đó sẽ tiêu diệt hết nhân quyền, mọi định chế công quyền hợp pháp, quyền tư hữu và chính xã hội loài người;

5. Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cảnh giác giáo hữu lơ là với đời sống chính trị nhằm cải tiến xã hội sẽ gây phương hại đến đời sống tâm linh, vì quyết đinh chính trị không những ảnh hưởng đến sự an bình và thịnh vượng của nhân thế mà còn gây ảnh hưởng lên sự “cứu rổi” của mỗi người. Hành vi thờ phượng làm đẹp lòng Thiên Chúa không bao giờ được xem là việc riêng tư không có hệ quả đối với tha nhân, mà cần được thể hiện trước sự chứng kiến của quần chúng về lòng tin tưởng của chúng ta “Worship pleasing God can never be a purely private matter without consequences for our relationship with others. It demands a public witness to our faith”.

6. Tình yêu của Thiên Chúa cho chúng ta thấy rõ nhân phẩm của con người một cách trọn vẹn vì chúng ta yêu tha nhân như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta.  Xã hội được hưởng sự công bình và an lạc phát xuất từ sự trung thành với Thiên Chúa và ý chí của Ngài.

7. Mỗi tín hữu phải thực thi vị thế và vai trò của mình, phải nhập thế, tham gia vào sự thăng tiến phúc lợi chung. Vì tất cả mọi vấn đề liên quan đến đời sống của nhân thế liên kết với nhau. Mỗi khi sự kính trọng bị suy thoái đối với một cá nhân, một tập thể hay một xã hội thì sẽ làm suy thoái toàn bộ cuộc sống của con người.

8. Chế độ vô thần Việt Nam hiện nay vì mưu ích cho tập đoàn tham nhũng đã và đang giúp nhà máy sắt Formosa thải chất độc vào vùng biển Trung Việt, tiêu diệt hằng triệu sinh vật, gây thiệt hại cho nguồn sống trên hải sản của ngư dân, nhiểm độc sinh cảnh và làm thiệt hại sinh mang, gây ô nhiểm môi trường trên toàn vùng biển Việt Nam.

9. Chúng ta được hồng ân sinh sống tại những quốc gia được hình thành dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền “tự do sinh sống, tự do hành động và tự do tìm kiếm hạnh phúc”, không thể làm ngơ trước những hành động phi nhân thất đức của bè lủ vô thần đang tàn phá giống nòi và tổ quốc Việt Nam. Chúng ta ý thức được  “trách nhiệm chính trị “ hay “ bổn phận công dân của người Tín Hữu” để  ” Xã hội có thể hưởng lợi về công bình và an lạc phát xuất từ sự trung thành với đấng Tạo hóa và ý chí của Ngài” (Dignitaris Humanae. 6)

10. Sự tôn trọng nhân phẩm của mỗi người là điểm chính trong chủ trương của Giáo Huấn Công Giáo về luân lý và xã hội. Vì chúng ta là người của cả đức tin lẫn lý trí. Chúng ta cần phải quảng bá chân lý thiết yếu nầy về đời sống và nhân phẩm của nhân thế trước công chúng.   Chúng ta được mời gọi để thực thi giới răn của Thiên Chúa “Chúng con phải thương yêu lẫn nhau” (Jn 13:34). Trong Tông thư đầu tiên “Deus Caritas”, ĐGH Benedictô XVI đã giải thích” Đức bác ái phải khởi động toàn cuộc sống của người tín hữu và do đó cần phải tham gia các sinh hoạt chính trị trong tinh thần bác ái xã hội”.

11. Theo Truyền thống của Hội Thánh, trách nhiệm công dân là một “đức tính” và sự tham gia vào đời sống chính trị là một “bổn phận luân lý”.  Bổn phận nầy bắt nguồn từ sự cam kết khi chịu Phép Rửa Tội để theo chân Thầy Chí Thánh và mang chứng nhân Kitô hữu vào trong mọi hoạt động của chúng ta.  Sách Giáo Lý Công Giáo (1913-1915) lưu ý chúng ta “Mỗi tín hữu theo vị thế và vai trò của mình, phải tham gia vào sư thăng tiến phúc lợi chung”.  Bổn phận nầy có tính cách cố hữu trong nhân phẩm làm người …. Tùy theo khả năng, các công dân phải tham gia tích cực vào đời sống công cộng .

12. Hội Thánh kêu gọi các tín hữu xác nhận sự quan trọng của vấn đề tham gia chính trị và minh định rằng phục vụ công ích là một ơn gọi đáng quý.  Là người Kitô hữu, chúng ta phải đuợc huớng dẫn thêm bởi lòng tin vào các nguyên tắc luân lý. Khi cần sự tham gia, chúng ta phải hành động nhằm mục đích giúp cải cách, biến đổi các chính đảng mà chúng ta đang hoạt động; chúng ta không nên để chính đảng cải cách chúng ta khiến cho chúng ta chểnh mảng hay loại bỏ các nguyên tắc luân lý căn bản.  Chúng ta được mời gọi để cùng nhau mang lại những những nguyên tắc và sự chọn lựa về chính trị, những giá trị và lá phiếu của chúng ta để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

13. “Hội Thánh muốn giúp giáo dân hình thành lương tâm trong đời sống chính trị và khích lệ sự tìm hiểu sâu xa hơn về những đòi hỏi chính đáng về công lý cũng như sự sẵn sàng hành động thích nghi, ngay khi những hoạt động nầy có thể xung đột với các trường hợp có ích lợi cá nhân.

14. Người tín hữu không thể và không nên giữ “thái độ im lặng” như ngưòi ngoại cuộc trong công tác tranh đấu cho công lý. Đức Thánh Cha cũng đã giáo huấn trong Thông Điệp Deus Caritas Est (29)” Bổn phận trực tiếp hoạt động cho xã hội được trật tự là việc chính đáng của mỗi tín hữu”. Bổn phận nầy ngày nay khẩn trương hơn bao giờ hết trong môi trường chính trị, bây giờ không phải là thời gian thoái thác hay nản chí, mà hơn thế nữa là thời gian canh tân sự cam kết để cứu nhân độ thế.

15. Canh tân lương tâm theo giáo huấn của Hội Thánh. Tín hữu Công Giáo nam, nữ, có thế tích cực tham gia, thông đạt các nguyện vọng và lập trường cho các vị dân cử, và tiếp tay với chương trình mục vụ của giáo phận hay các tổ chức tán trợ, các Hội Công Giáo, các chương trình cộng đồng, và những cố gắng truyền thông các giáo huấn chính thống về luân lý cho quần chúng.

16. Lương tâm là tiếng nói của Thượng Đế vang vọng trong tâm hồn của chúng ta, linh thông chân lý cho chúng ta và mời gọi chúng ta làm những việc lành và tránh xa những điều ác.  Lương tâm luôn đòi hỏi chúng ta cố gằng quyết định một cách chính trực dựa trên đức tin của chúng ta. Như đã ghi trong sách Giáo Lý Công Giáo (1778): “Lương tâm là sự phán xét của lý trí nhờ đó con người nhận ra được những đức tính luân lý của việc sẽ làm, trong khi đang thực hiện hay đã làm xong.  Trong các giai đoạn nầy, con người buộc phải áp dụng một cách trung thành những gì mình biết là công chính và phải đạo”

17. Cả hai hành động chống đối hành vi độc ác và thưc thi việc thiện đều là những bổn phận thiết yếu. (Tông Huấn Veritatis Splendor. (52). Quyết định về đời sống chính trị thật phức tạp và đòi hỏi một lương tâm được đào luyện vững vàng, được giúp sức bởi đức tính thận trọng. Lương tâm tác động từ một vị thế chính trực chống đối lại các luât lệ hay chính sách vi phạm quyền sống của con người hay làm cho sự bảo vệ đời sống bị suy yếu.  Những ai biết rõ, cố ý, trực tiếp hổ trợ các chính sách hay luật lệ làm suy yếu những nguyên tắc luân lý là cộng tác với tội ác.

18. Đơì sống con người chẵng những có tính cách thiêng liêng mà còn là đời sống có tính cách xã hội chỉ có thể được phát triển toàn diện trong sự tương quan với những người khác   Phương cách tổ chức xã hội ảnh hưởng về kinh tế, chính trị, luât lệ và chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích chung và khả năng của cá nhân trong sự phát triển tiềm năng của mỗi người. Mọi người có quyền tham gia vào sự hình thành xã hội và thăng tiến an sinh chung.

19. Nhân phẩm phải được tôn trọng và phúc lợi chung phải được thăng tiến. Mọi người đều có quyền sống. Quyền sống là quyền căn bản phát sinh ra các quyền khác như quyền được sống xứng đáng, có thực phẩm đế ăn, nhà để ở, được chăm sóc khi lâm bệnh, già yếu, có việc làm, tự do tín ngưởng, xây dựng gia đình, giáo dục con cái, xây dựng tương lai cho dân tộc và nhân loại.

20. Tất cả được bắt nguồn từ văn hoá tôn trọng nhân phẫm của các tôn giáo hữu thần trên thế giới mà Chủ nghĩa Vô Thần phủ nhận và đã tạo nên tai hoạ cho nhân loại suốt 100 năm nay (1917-2017).

    Bằng vào các nhận định nêu trên, Xã Hội Việt Nam Hữu Thần minh định

1. Hỗ trợ đồng bào quốc nội biều lộ nguyện vọng của toàn dân để bảo vệ sinh mạng, tài sản, và mọi quyền căn bản làm người xứng đáng với nhân phẩm.

2. Hổ trợ đồng bào quốc nội xây dựng một nước Việt Nam tự do, dân chủ, độc lập, toàn vẹn lãnh  thổ và hạnh phúc thực sự mà chủ nghĩa vô thần đã làm băng hoại từ năm 1954 đến nay. 

                Hoa Kỳ ngày 30 tháng 4 năm 2017

                      Vietnamese Theist Society
             P.O. Box 14572, Minneapolis, MN 55414

__._,_.___

Posted by: Xuan Nguyen

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List